Thanh Hóa: Vòi 2 triệu, bác sĩ bị sa thải

12:56, 06/04/2014
|

Nam bác sĩ bị phát hiện trước ca mổ đã gặp người nhà bệnh nhi vòi tiền nên bị buộc thôi việc. Hàng loạt y, bác sĩ khác bị kỷ luật…

 

Ngày 6/4, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa thông qua một loạt quyết định kỉ luật y bác sĩ công tác tại bệnh viện này vì bị cho là vi phạm y đức và các quy định ngành trong quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân.

 

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, nơi vừa xảy ra hàng loạt sai phạm về y đức và chuyên môn của các y bác sĩ.

 

Trong đó, ông Lưu Tiến Dũng (bác sĩ khoa Ngoại chấn thương) bị buộc thôi việc vì đã vòi tiền người nhà bệnh nhân. Theo xác minh, trước ca mổ khối u cho một bệnh nhi, ông Dũng đã nhận của gia đình em này gần 2 triệu triệu đồng. Hành vi này sau đó bị người dân tố cáo đến lãnh đạo bệnh viện.

 

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Bùi Văn Hán, Trưởng khoa Ngoại chấn thương bị khiển trách, chuyển công tác vì được cho là có khuyết điểm, thiếu sót trong quản lý.

 

Ngoài ra, Hội đồng kỉ luật còn thi hành kỉ luật cảnh cáo, chuyển công tác đối với bác sĩ Dương Văn Thông (Phó khoa Ngoại tổng hợp) vì thực hiện ca mổ cho bệnh nhân nhưng không làm hồ sơ bệnh án, thu tiền trục lợi cá nhân... Hình thức kỷ luật này cũng được áp dụng với điều dưỡng Lê Thị Tuyết, kỹ thuật viên Lê Thị Hằng Nga (khoa Gây mê) vì đã thông đồng với nhau thực hiện một ca mổ cho một bệnh nhi là người thân của một cán bộ công tác trong bệnh viện. Số tiền thu được nhóm này tư túi, không nhập sổ sách.

 

Ông Lê Trần Tùng (Phó khoa Khám bệnh) bị khiển trách vì đã vi phạm quy chế làm việc. Ông Tùng bị phát hiện đã nhiều lần kê đơn, hướng dẫn người nhà bệnh nhân mua thuốc ngoài để hưởng hoa hồng chênh lệch từ các nhà thuốc...


(VNE)

Ý kiến bạn đọc