Gặp gỡ nhân chứng chiến đấu tại chiến dịch Điện Biên Phủ

11:13, 17/04/2014
|

(VnMedia) - UBND Thành phố Hà Nội vừa lên kế hoạch tổ chức giao lưu gặp mặt các biểu chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến đấu, tại chiến dịch Điện Biên Phủ và giao lưu với nhân chứng lịch sử nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ  (7/5/1954-7/5/2014).

Theo đó, chương trình được tổ chức từ 20 giờ đến 22 giờ ngày 5/5/2014 (thứ Hai), tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Số 91, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phổ Hà Nội. Dự kiến có khoảng 1.000 người tham gia chương trình.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là dấu son oai hùng đã đi vào lịch sử dân tộc

Với mục đích  tôn vinh chiến thắng Điện Biên Phủ,  việc Tổ chức gặp mặt đại biểu chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại chiến dịch Điện Biên Phủ sẽ là nơi khán giả được gặp gỡ những con người làm nên lịch sử của Việt Nam, những con người đã đi vào huyền thoại, những nhân chứng trong cuộc chiến cam go đầy khốc liệt.

Những câu chuyện lịch sử tại chiến dịch Điện Biên Phủ sẽ là một chương trình đầy tính nhân văn, nơi kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và những hồi tưởng quá khứ. Khán giả sẽ có cơ hội giao lưu với  nhân chứng sống là các chiến sĩ, những người lính tham gia trận đánh Điện Biên Phủ. Qua đó, sẽ được khám phá về quãng đường lịch sử của dân tộc ta với những câu chuyện chưa được tiết lộ trong trận chiến oanh liệt và hào hùng.

Chương trình do Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch. Chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện, thị xã tổ chức đưa, đón các đại biểu chiến sĩ trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ và đại biểu gia đình chính sách đến dự gặp mặt, giao lưu bảo đảm đúng thời gian, an toàn tuyệt đối.

UBND Thành phố đề nghị Hội Cựu Chiến binh Thành phố chủ trì phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng tiêu chí, hướng dẫn các Hội Cựu chiến binh quận, huyện, thị xã báo cáo cấp ủy và chính quyền lựa chọn đại biểu, phân bổ số lượng, lập danh sách, địa chỉ nơi ở của đại biểu là chiến sĩ trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ tham dự buổi gặp mặt.

Sở Lao động, Thương binh và xã hội có nhiệm vụ Chủ trì phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Thành phố Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội có tiêu chí, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã lựa chọn, phân bổ số lượng, lập danh sách, địa chỉ nơi ở của đại biểu gia đình chính sách tham dự buổi gặp mặt, giao lưu.  


Quỳnh Giang

Ý kiến bạn đọc