Bắc Bộ trở lạnh, mưa rào đến cuối tuần

06:34, 03/04/2014
|

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ sẽ có mưa rào từ nay đến cuối tuần. Từ ngày 4/4, trời sẽ trở lạnh…
 
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.
 
Dự báo khoảng chiều tối và đêm mai (3/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối và đêm mai ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; từ gần sáng và ngày 4/4 các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; gió đông bắc mạnh cấp 2 – 3.
 
Ở vịnh Bắc Bộ và phía bắc khu vực Bắc Biển Đông từ gần sáng và ngày 4/4 có gió đông bắc mạnh cấp 4 - 5.
 
Các tỉnh phía đông Bắc Bộ từ ngày 4/4 trời trở lạnh.

Ảnh minh họa

Không khí lạnh gây mưa rào ở Bắc Bộ trong nhiều ngày tới


Thời tiết các khu vực đêm 2 ngày 3/4:
 
Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 31 – 33 độ C.  
 
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ rải rác; ngày có mưa vài nơi, từ chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 độ C.  
  
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ, phía nam có nơi 30 – 32 độ C.  
 
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.  
 
Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.  
 
Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ, riêng miền Đông 35 – 37 độ C.  
 
Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió đông nam đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 độ C. 


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc