Xây ga đường sắt phục vụ người dân viếng mộ Đại tướng

12:50, 30/03/2014
|

(VnMedia) - Sau khi nhận được nhiều kiến nghị của người dân, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu thiết kế nhà ga tạm tại khu vực gần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Quảng Trạch (Quảng Bình).

>>Sân bay Đồng Hới rước linh cữu Đại tướng

>>Mộ phần của Đại tướng được bảo vệ như thế nào?
 

Sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất và được đưa về Đảo Yến – Vũng Chùa (Quảng Trạch, Quảng Bình) yên nghỉ. Thời gian sau đó, mỗi ngày vẫn có hàng nghìn người đến viếng mộ Đại tướng. Do khu vực này không có ga tàu hỏa, cho nên người dân khi đến viếng mộ Đại tướng đều phải đi ô tô hoặc xe máy.

Hiện nay, nếu đi từ phía Bắc vào Quảng Bình thì tàu phải đến ga Đồng Hới mới dừng lại, trong khi từ đây quay ngược về mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa – Đảo Yến phải mất khoảng hơn 60km. Còn tuyến đường sắt chạy qua huyện Quảng Trạch cũng cách Vũng Chùa – Đảo Yến chừng 5km.

Ảnh minh họa 

Phần mộ nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình) nhìn từ xa. Ảnh: Xuân Tùng

Mới đây, sau khi nhận được nhiều kiến nghị của người dân, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu, thiết kế một nhà ga tạm gần với khu vực mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phục vụ người dân đi lại viếng mộ Đại tướng.

Được biết, sau chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sẽ cho nghiên cứu, triển khai việc lập ga tạm trên tuyến đường gần khu mộ Đại tướng. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là cần cân nhắc, lựa chọn được vị trí xây dựng ga đường sắt sao cho hợp lý.

Lúc 18h9 phút ngày 4/10/2013, Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Viện Quân y 108 khi ông vừa bước sang tuổi 103. Sau khi qua đời, thi hài của Đại tướng đã được chuyển từ khu chăm sóc đặc biệt nơi chữa bệnh trước kia đến nhà lạnh trong sự nghiêm cẩn của những người lính bồng súng.

Biết tin Đại tướng mất, những ngày sau đó, hàng chục nghìn người dân đã về ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) - nơi Đại tướng ở để tiễn biệt. Sau khi được Đảng, Chính phủ, Nhà nước tổ chức trọng thể lễ truy điệu, thi hài Đại tướng đã được máy bay đưa về Quảng Bình để an táng.

Tại buổi lễ an táng chiều 13/10/2013, hàng trăm nghìn người dân Quảng Bình và các tỉnh trong cả nước đã tập trung về Vũng Chùa - Đảo Yến tiễn biệt Đại tướng về với đất Mẹ. Những ngày sau đó, bất chấp mưa gió, mỗi ngày vẫn có hàng nghìn người tìm về Đảo Yến - Vũng Chùa viếng mộ Đại tướng.


Nhất Minh

Ý kiến bạn đọc