Nâng cao nhận thức hiểm nguy nạn mua bán người bằng... âm nhạc

18:12, 12/02/2014
|

(VnMedia) - Một chương trình đại nhạc hội trực tiếp do MTV EXIT tổ chức tại Udon Thani sẽ được diễn ra vào ngày 15/3 tới nhằm giúp các bạn thanh niên nhận thức rõ hơn về hiểm nguy của nạn mua bán người.

 

Ban nhạc Slot Machine và MILD của Thái Lan, bạn nhạc rock Cells của Lào và ban nhạc Kai Overdance cùng với các nghệ sỹ hàng đầu đến từ các nước ASEAN sẽ tham gia biễu diễn. Đây là chương trình hoà nhạc nâng cao nhận thức về phòng chống mua bán người miễn phí lần thứ 39 của MTV EXIT được tổ chức toàn cầu.


“Một lần nữa, chúng tôi muốn tạo ra sự đột phá trong phương pháp tiếp cận nhằm giáo dục các bạn trẻ về nạn mua bán người. Chúng tôi đang tiến tới khu vực nơi mà hàng ngày các đối tượng mua bán người đang nhắm đến các bạn thanh niên. Bằng sự kết hợp giữa âm nhạc và thông tin, “Hoà nhạc MTV EXIT trực tiếp tại Udon Thani” sẽ trang bị cho những người đến xem hoà nhạc những thông tin và hành động cụ thể để giúp họ được an toàn và tránh xa khỏi bọn mua bán người,” ông Matt Love, giám đốc của MTV EXIT cho biết.


 Ảnh minh họa
 

Karinyawat Durongjirakan, ca sỹ chính trong nhóm Slot Machine đã rất vui khi lần thứ tưđược đồng hành với MTV EXIT và tiếp tục chiến đấu chống lại nạn mua bán người. Âm nhạc là một công cụ có sức mạnh, và khi chúng tôi biểu diễn trên sân khấu tại Udon Thani vào ngày 15 tháng 3 tới đây, mọi người sẽ nhận thức được sự thật rằng họ cần phải bảo vệ bản thân họ cũng như gia đình khỏi nạn mua bán người.

 

Chiến dịch MTV EXIT được thực hiện với sự hỗ trợ của Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế Hoa Kỳ (USAID) cùng Bộ Ngoại giao và Thương Mại Úc (DFAT). Chiến dịch cũng nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), chính quyền tỉnh Udon Thani và Bộ Phát Triển Xã Hội và An Sinh của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc