Gần 90 cuộc gọi phản ánh xe “nhồi khách” mỗi ngày

07:02, 07/02/2014
|

(VnMedia)- Theo thống kê, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ (từ 28/1-6/2), các số điện thoại đường dây nóng phản ánh về trật tự an toàn giao thông nhận được gần 800 cuộc gọi. Trung bình, mỗi ngày nhận được gần 90 cuộc.

>>Công bố hàng chục số điện thoại xử lý sự cố giao thông ngày Tết
 
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, số lượt phản ánh qua các đường dây nóng lên tới gần 800 lượt/9 ngày, chủ yếu tập trung vào ngày cao điểm từ 28 - 29/1/2014 và từ ngày 3 - 5/2/2014 (các ngày người dân về quê ăn tết và những ngày sau tết khi người dân quay trở lại thành phố làm việc).
 
Nội dung phản ánh chủ yếu tập trung vào tình trạng nhà xe tăng giá vé quá cao so với quy định và chở quá số người quy định, nhồi nhét và chèn ép hành khách.

"Các thông tin tiếp nhận từ các số điện thoại đường dây nóng đều được chuyển cho các cơ quan chức năng xử lý như: phạt tiền, tước phù hiệu xe, tạm đình chỉ kinh doanh, san tải… với các xe vi phạm", đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết.

 Ảnh minh họa

 Cảnh nhà xe nhồi nhét khách trong dịp lễ, Tết. Ảnh: Gia đình xã hội.


Cụ thể trong các ngày từ 28-29/1, sau phản ánh của hành khách, lực lượng chức năng đã xử lý một số trường hợp: xe giường nằm biển số 36B-00206 từ Mỹ Đình đi Thanh Hoá; xe19B-00376 của Công ty Thương mại dịch vụ Phúc Hưng từ Phú Thọ về Hà Nội thu vé cao gấp 2,5 lần.

Xe khách biển số 16H-4365 từ Hải Phòng đi Thanh Hoá của nhà xe Tuấn Tài giá vé liêm yết 95.000 đồng, đã thu 200.000 đồng, xe 35 chỗ ngồi nhà xe đã chở 60 người; xe17H-3497 của nhà xe Hưng Hải chạy tuyến Thái Bình đi Lai Châu xe đã chở hơn 80 người trong khi xe chỉ có 45 chỗ, sau khi tiếp nhận các thông tin đã được chuyển đến lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý xe vi phạm và nhà xe vi pham.
 
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày mùng 2 Tết, các số điện thoại đường dây nóng cũng nhận được 15 lượt/ ngày, chủ yếu vẫn về tình trạng chở quá tải (Nghệ An), và tăng giá vé vượt quá cao (tập trung chủ yếu tuyến Hà Nội – Quảng Ninh).
 
Ngày mùng 3 Tết, số lượt phản ánh qua các đường dây nóng tăng gấp đôi với gần 30 lượt/ ngày. Nội dung phản ánh chủ yếu là tình trạng tăng giá vé quá cao và xe chở vượt số người quy định, chèn ép khách.

Sau phản ánh của hành khách, Thanh tra giao thông Tuyên Quang đã xử lý xe 30M8-9848 tuyến Tuyên Quang - NaHang tăng giá vé gấp 3 lần, nhà xe đã trả lại tiền và xin lỗi hành khách. Ngoài ra còn xử lý một xe 24 chỗ ngồi tuyến từ Lộc Ninh – Tp Hồ Chí Minh trên Quốc lộ 13 phóng nhanh, tranh giành hành khách....

Trước đó, sau chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã công bố hàng chục số điện thoại đường dây nóng xử lý các sự cố liên quan đến an toàn giao thông trong những ngày nghỉ Tết.
 
Với các số điện thoại đường dây nóng này, hành khách có thể phản ánh, khiếu nại, yêu cầu xử lý các xe chở quá tải, thu quá giá vé, bán khách dọc đường, xe chở hàng trái phép, tai nạn giao thông... để các cơ quan có chức năng giải quyết.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc