Bắt đầu kiểm tra tàu cao tốc cánh ngầm tại 2 tỉnh

11:58, 28/02/2014
|

(VnMedia) - Đoàn có nhiệm vụ kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tàu cao tốc cánh ngầm tại khu vực TPHCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Phân tích, đánh giá làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra các lỗi kỹ thuật của tàu cao tốc cánh ngầm...

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công vừa ký phê duyệt Quyết định số 498/QĐ-BGTVT thành lập Đoàn Kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tàu cao tốc cánh ngầm tại khu vực TPHCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo Quyết định, Đoàn Kiểm tra gồm 22 thành viên, sẽ bắt đầu tiến hành kiểm tra từ ngày 27/ 2.

Đoàn có nhiệm vụ kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tàu cao tốc cánh ngầm tại khu vực TPHCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Phân tích, đánh giá làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra các lỗi kỹ thuật của tàu cao tốc cánh ngầm; Đề xuất các điều kiện cụ thể để đảm bảo an toàn trước khi cho tàu cao tốc cánh ngầm được hoạt động trở lại.

 Ảnh minh họa

Vụ tàu cao tốc cháy trên sông Sài Gòn vừa qua. Ảnh: Internet


Tại văn bản trên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng yêu cầu các đơn vị như Chi cục Đăng kiểm số 6 (Cục Đăng kiểm Việt Nam) và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng tàu cao tốc cánh ngầm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với 9 tàu cao tốc cánh ngầm tại khu vực TPHCM và Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng tàu cao tốc cánh ngầm chuẩn bị đưa tàu lên đà và bố trí các thuyền viên khi có yêu cầu của Đoàn Kiểm tra (kinh phí để đưa tàu cao tốc lên đà do các công ty tự chi trả).
 
Thời gian gần đây, trên địa bàn TPHCM và Vũng Tàu thường xuyên xảy ra các vụ cháy tàu cao tốc khi đang hoạt động. Mới đây nhất, trưa 20/1 vừa qua, lửa kèm khói bốc cao ngùn ngụt khi tàu cánh ngầm chở 83 khách bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn, đoạn gần chân cầu Phú Mỹ, quận 7, TP HCM. Toàn bộ hành khách đã nhảy xuống sông và được cứu thoát sau đó.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc