Phó Giám đốc Sở hy sinh trong lũ dữ được vinh danh

09:05, 25/01/2014
|

(VnMedia) - Chiều 24/1, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Tỉnh ủy, UBND và Sở Công Thương tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công liệt sĩ Nguyễn Tài Dũng,  nguyên Phó giám đốc Sở CôngThương đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.
 
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Thái Văn Hằng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh chia buồn sâu sắc, động viên, chia sẻ với những mất mát mà gia đình đang trải qua.
 
Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thái Văn Hằng đã trực tiếp trao Bằng tổ quốc ghi công về hành động dũng cảm trong công tác phòng chống thiên tai của đồng chí Nguyễn Tài Dũng cho gia đình.
 
Trước đó, ngày 17/10/2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Dũng.

Ảnh minh họa

Đồng chí Thái Văn Hằng đã trực tiếp trao Bằng tổ quốc ghi công về hành động dũng cảm trong công tác phòng chống thiên tai của đồng chí Nguyễn Tài Dũng cho gia đình


Trước đó, vào chiều 1/10/2013, lượng mưa lớn trên 500mm cùng với việc hồ Vực Mấu xả lũ đã khiến các xã, phường của thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu bị ngập chìm trong nước. Ngay khi lũ lụt xảy ra, Sở Công thương, trực tiếp là đồng chí PGĐ Nguyễn Tài Dũng đã được UBND tỉnh, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Nghệ An cử làm trưởng đoàn vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân thị xã Hoàng Mai.
 
Mặc dù đêm tối, nước to, chảy xiết nhưng với tinh thần gương mẫu, đi đầu, đồng chí Nguyễn Tài Dũng đã trực tiếp mang mì tôm, nước uống ra thị xã Hoàng Mai để cứu trợ khẩn cấp cho người dân trong đêm thì bị lũ cuốn trôi và hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.
 
Một ngày sau, thi thể của ông Dũng được tìm thấy trong chiếc xe gặp nạn cách hiện trường hơn 200 mét.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã gửi công điện chia buồn và phát động phong trào học tập tấm gương dũng cảm của ông Nguyễn Tài Dũng trong toàn ngành.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng truy tặng bằng khen về sự hy sinh của người cán bộ tận tụy này trong khi làm nhiệm vụ. 


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc