Những nỗi đau tột cùng ngày giáp Tết

07:51, 26/01/2014
|

(VnMedia) - Tết đến là dịp để mọi người xa quê hương, dù giàu sang hay nghèo khổ cũng cố trở về đoàn tụ với người thân. Thế nhưng, có nhiều người đã không bao giờ thực hiện được điều giản dị đó bởi họ đã vĩnh viễn ra đi ngay vào những ngày cuối năm này. 
 
Vợ chồng làm thuê chết đuối tối 23 Tết
 
Vào đúng tối 23/1, trong lúc đi đánh cá, hai vợ chồng anh Lượng đã bất ngờ ngã xuống hồ và chết đuối, để lại 2 con nhỏ ở Thanh Hóa. Sự việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 23/1 tại khu vực hồ sông Huệ, tổ 31, phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội.
 
Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, hai vợ chồng anh Lượng (sinh năm 1974) và vợ là Lý (sinh năm 1982) vốn là người trông đầm thuê ra khu vực hồ Huệ để đánh cá mang về quê làm quà.
 
Do bất cẩn, nên chị Lý đã ngã xuống hồ. Anh Lượng thấy vậy liền lao xuống cứu vợ nhưng không được. Cả hai nạn nhân đã bị đuối nước ngay sau đó không lâu. Được biết, hai nạn nhân đã làm thuê cho chủ tại khu vực hồ này được 4 năm và đang có dự định ngày 27 tháng Chạp sẽ về quê ở Sầm Sơn, Thanh Hóa ăn Tết cùng 2 con nhỏ. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện thì sự việc đau lòng đã xảy ra. Không hiểu rồi đây, 2 đứa trẻ sẽ sống như thế nào khi mà cả bố và mẹ đều đã bỏ chúng mà đi chỉ vì muốn có chút cá tươi mang về cho con ăn Tết.
 
Mất cả 2 con nhỏ ngày giáp Tết


Ảnh minh họa

Chắc chắn sẽ không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau của người mẹ khi một lúc mất tất cả những đứa con yêu thương của mình - ảnh: Dân Trí


Mất con là nỗi đau tột cùng của bất cứ người làm cha, làm mẹ nào. Nhưng có lẽ, chẳng có nỗi đau nào lớn hơn khi trong một ngày giáp Tết bỗng mất hết cả 2 đứa con rứt ruột đẻ ra.
 
Trong vụ tai nạn chết đuối làm 3 trẻ tử vong ngày cận Tết, nạn nhân Nguyễn Trọng Phát (9 tuổi, học sinh lớp 3) là con anh Nguyễn Ngọc Lân (SN 1971) và chị Quách Thị Phượng; Hai nạn nhân còn lại là hai chị em Phạm Kiều Vy (10 tuổi, lớp 4) và Phạm Văn Đồng (7 tuổi, học lớp 2) - con chị Trương Thị Hạnh (34 tuổi) và anh Phạm Công Tiến (32 tuổi, quê Bình Định). Ba cháu cùng tử vong tại một ao chứa nước tưới cà phê trong thôn.
 
Một lúc mất cả 2 đứa con, cú sốc quá nặng khiến vợ chồng anh Tiến lúc tỉnh, lúc ngất. Trong khi đó, cháu Phát là đứa con duy nhất của vợ chồng anh Lân, chị Phượng. Được biết, chị Phượng bị bệnh tim nên chỉ sinh một mình cháu Phát. Cả 2 gia đình đều là những người nghèo làm thuê làm mướn nuôi con.
 
3 mẹ con uống thuốc diệt cỏ ngày cuối năm

Khoảng 20h ngày 23/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận chị Lý Mùi D. 31 tuổi, cháu Triệu Thị Thanh N. 5 tuổi và cháu Triệu Văn S. 3 tuổi trong tình trạng nôn ói, đau rát họng, khó thở…
 
Sau khi chẩn đoán, bác bác sỹ xác định 3 mẹ con chị D. bị ngộ độc thuốc diệt cỏ cháy Paraquat. Theo lời khai của gia đình với bệnh viện, vào khoảng 17h cùng ngày, do xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, chị D. đã uống 3 ngụm thuốc diệt cỏ cháy Paraquat để quyên sinh, sau đó cho 2 con cùng uống, mỗi cháu uống 2 ngụm.
 
Không ai biết, nỗi khổ nào khiến chị D. có quyết định dại dột đó, nhưng hậu quả mà 3 mẹ con chị, nhất là 2 cháu nhỏ chắc chắn sẽ rất lớn. Tết này, mẹ con chị liệu có được về nhà?
 
Ngàn người khóc trung úy hy sinh ở Trường Sa

Ảnh minh họa

Thương tiếc liệt sĩ Phan Văn Hạnh hy sinh ở Trường Sa


Đúng vào sáng 23/1, khi mà người dân khắp cả nước đang hối hả chuẩn bị cúng Tết ông Công, ông Táo thì hàng ngàn người dân đã khóc tiễn đưa trung úy Phan Văn Hạnh (sinh năm 1981), người đã hy sinh lúc tuần tra bảo vệ chủ quyền trên biển Trường Sa, về an táng tại quê hương Nghệ An.
 
Trước đó, ngày 18/1, trên đường đi tuần tra bảo vệ đảo Tóc Tan C thuộc quần đảo Trường Sa, xuồng của Trung úy Phan Văn Hạnh đã bị lật và anh Hạnh đã hy sinh sau đó. Thi thể của anh được đưa về cảng Nhơn Trạch, Đồng Nai và chuyển về bệnh viện 175, Bộ Quốc phòng để làm lễ nhập quan và đưa về quê theo nguyện vọng của gia đình. Anh Hạnh ra đi để lại người vợ trẻ và đứa con nhỏ mới 5 tuổi. Khi thông tin về sự hy sinh của anh Hạnh được đăng tải, hàng ngàn lời chia buồn sâu sắc đã được độc giả từ khắp nơi gửi đến gia đình anh qua các tòa soạn báo hay đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Tết này, nhiều cặp bố mẹ ngồi khóc con

Trong những ngày này, khi mà hầu hết cá ông bố bà mẹ đang tất bật lo sắm sửa tết nhất thì có nhiều người ngày ngày chỉ biết ngồi ngắm di ảnh đứa con yêu quý của mình, và vụ việc 7 học sinh bất ngờ chết đuối khi đi du lịch trong những ngày cuối năm 2013 vẫn còn là một sự ám ảnh đối với dư luận.

***

Chết là sự thiệt thòi đối với nạn nhân và để lại sự đau đớn, tiếc thương cho những người còn sống. Tuy nhiên, sự ra đi vào những ngày giáp Tết, nhất là với những cái chết bất ngờ xảy ra khi gia đình đang chuẩn bị xum vầy đầm ấm thì nỗi đau dường như lớn hơn rất nhiều.

Trong ngày cuối năm này, chúng ta đều mong rằng những nỗi đau sẽ dần được nguôi ngoai và cuộc sống ngày mai sẽ tốt đẹp hơn với những người ở lại.

Đặc biệt là với sự hy sinh của những người con ngã xuống vì Tổ quốc, chắc chắn chúng ta sẽ mãi mãi sẽ nhớ đến họ, biết ơn họ, nhất là mỗi dịp Tết đến Xuân về, khi chúng ta được quây quần hạnh phúc bên người thân.


Tuấn Nghĩa

Ý kiến bạn đọc