Món quà cuối năm ý nghĩa cho học sinh nghèo xã Kiên Lao, Lục Ngạn

08:24, 24/12/2013
|

(VnMedia)  - Ngày 23/12, 60 suất học bổng “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” với tổng trị giá 60 triệu đồng đã được trao tận tay 60 học sinh vượt khó học giỏi tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Chương trình có sự tham dự của Ông Thân Văn Khánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn, Ông Giáp Minh Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang, Ông Lương Tất Thắng – Phó Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, cùng đại diện Đảng ủy, UBND, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bắc Giang, đại diện Phòng Giác dục, Hội Khuyến học huyện Lục Ngạn, Lãnh đạo xã Kiên Lao và đại diện các đơn vị thành viên của VNPT.

Vượt qua hơn 40km từ Thành phố Bắc Giang về huyện Lục Ngạn, và gần 10km con đường ghập ghềnh, khúc khuỷu, chúng tôi đến được với trường tiểu học xã Kiên Lao, nơi tổ chức chương trình trao Học bổng VNPT cho các em học sinh.

Nằm cách trung tâm thị trấn gần 10km, xã Kiên Lao - Huyện Lục Ngạn là một trong những xã miền núi còn nhiều khó khăn, mức sống và thu nhập người dân còn rất thấp, hoạt động kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Xã Kiên Lao cũng là một trong những xã có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhiều nhất với 7 dân tộc anh em sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 80%. Điều kiện học tập của con em trong xã cũng còn gặp rất nhiều khó khăn. Những em học sinh từ thôn như: Khuôn Thần, Nóng, Hố Bông,… hàng ngày vẫn phải vượt qua quãng đường mấp mô đến 8 – 10 km, hay vượt qua những con đường đất đỏ lầy lội, chèo thuyền vượt lũ vào những ngày nước dâng cao để đến lớp. Ở một xã mà tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm 40,14%, nhiều em học sinh đã phải bỏ học giữa chừng để ở nhà phụ giúp cha mẹ.

Để những ngày Noel của các em học sinh nơi đây thêm ấm áp, VNPT Bắc Giang đã phối hợp với Báo điện tử VnMedia tổ chức chương trình trao Học bổng Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại các trường tiểu học và THCS xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.
Những suất học bổng này không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất cho các em học sinh nghèo nơi đây mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao để các em có thể vượt qua gian khổ, khó khăn trước mắt, phấn đấu học tập thật tốt cho ngày mai tươi sáng của mình.

Tại chương trình trao học bổng, Ông Nguyễn Quang Tuyên – Giám đốc VNPT Bắc Giang chia sẻ: “Chương trình trao học bổng này nhằm gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa VNPT Bắc Giang với chính quyền và nhân dân xã Kiên Lao - một trong những xã đặc biệt khó khăn mà VNPT Bắc Giang là đơn vị trực tiếp được UBND tỉnh Bắc Giang phân công giúp đỡ.Tuy giá trị học bổng không lớn nhưng từ đáy lòng mình chúng tôi muốn gửi tới các em thêm niềm vui và cả niềm tự hào khi được chọn nhận học bổng hôm nay. Món quà nhỏ này sẽ động viên các em có thêm nhiều ý chí, nghị lực để nỗ lực cao hơn nữa trong học tập”.

Phát biểu tại chương trình trao học bổng, Ông Ninh Hồng Dự - Phó Chủ tịch UBND xã Kiên Lao: Tuy địa phương còn nghèo nhưng phong trào học tập trong những năm qua vẫn luôn được duy trì và phát huy. Đây cũng là lần đầu tiên các em học sinh nơi đây được nhận những suất học bổng ý nghĩa như vậy. Đây không chỉ là sự khích lệ đối với các em học sinh mà còn đối với các thầy giáo, cô giáo và chính quyền tại xã Kiên Lao để phấn đấu phát huy tốt hơn nữa phong trào học tập của xã nhà.

Thay mặt cho những học sinh nhận học bổng, em Lâm Thị Ngọc, học sinh lớp 9A, trường THCS Kiên Lao đã xúc động phát biểu: “Em cảm nhận được từ quỹ học bổng VNPT sự thể hiện tình yêu thương, quan tâm chăm lo cho thế hệ trẻ của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng như các tổ chức, ban ngành trong xã hội. Em hiểu rằng bên cạnh chúng em không chỉ có cha mẹ, thầy cô, bạn bè mà còn rất nhiều bàn tay nhân ái sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ chúng em trên con đường học tập. Đây chính là sự khuyến khích và động viên rất lớn để cho những học sinh như chúng em có thêm sức mạnh và nghị lực để vượt lên những khó khăn, vất vả của cuộc sống”.


 Ảnh minh họa

 Ông Nguyễn Quang Tuyên – Giám đốc VNPT Bắc Giang phát biểu tại Lễ trao Học bổng

Ảnh minh họa

Ông Lương Tất Thắng – Phó Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn VNPT và Ông Thân Văn Khánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn trao học bổng


Ảnh minh họa

Ông Ngụy Thành Vang – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Ông Nguyễn Quang Tuyên – Giám đốc VNPT Bắc Giang trao học bổng cho các em học sinh.

Ảnh minh họa

Các đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh nhận học bổng


Ảnh minh họa

Em Lâm Thị Ngọc, học sinh lớp 9A, trường THCS Kiên Lao đại diện các em học sinh phát biểu


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các tiết mục văn nghệ chào mừng của giáo viên và học sinh tại xã Kiên Lao

.



Minh Thương

Ý kiến bạn đọc