Đêm nay, Sân bay Nội Bài khởi động nhà ga mới

19:41, 29/12/2013
|

(VnMedia) - Kể từ đêm nay (29/12), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chính thức đưa sảnh E, nhà ga T1 mở rộng vào khai thác. Theo Chủ đầu tư, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ACB, sự kiện khiến tình trạng ách tắc tại cảng Hàng không Nội Bài trong những giờ cao điểm và dịp lễ, tết sẽ được cải thiện đáng kể.
 
Sảnh E, nhà ga T1 mở rộng có tổng diện tích xây dựng trên 25.000m2, gồm 3 tầng, đáp ứng công suất thiết kế 4 triệu hành khách/năm, 7 cửa lên xuống máy bay. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của ACB.
 
Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị đủ nhân lực để khai thác nhà ga này, với công suất 4 triệu hành khách 1 năm, nhà ga này sẽ giúp giảm tải rất lớn cho nhà ga T1 cũ.”.
 
Ngay ngày mai, 2 hãng hàng không nội địa Vietjet Air và JetStar Pacific và một số chuyến bay của Vietnam Airline sẽ chuyển sang khai thác tại sảnh mới này. Đơn vị quản lý cũng khuyến cáo, hành khách cần chú ý hệ thống biển báo cũng như tham khảo chỉ dẫn của nhân viên sân bay để đến quầy làm thủ tục nhanh nhất, tránh mất thời gian, làm ảnh hưởng đến chuyến bay.

Cùng với nhà ga T1 mở rộng, tại Cảng hàng không Quốc tế Nội bài hiện cũng đang được tiến hành xây dựng Nhà ga hành khách T2. Nhà ga này được khởi công xây dựng vào cuối năm 2011, có tổng mức đầu tư gần 900 triệu USD. Nhà ga T2 được xây dựng 4 tầng (chưa kể tầng hầm) với diện tích mặt bằng xây dựng xấp xỉ 140.000 m2. Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 dự kiến được thi công 34 tháng và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2014 với công suất 10 triệu hành khách/năm và có thể mở rộng trong tương lai với công suất 15 triệu hành khách/năm.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc