Chuyển quầy làm thủ tục tại sân bay Nội Bài

08:00, 30/12/2013
|

(VnMedia)- Khu vực mở rộng của nhà ga T1 sân bay Nội Bài vừa đi vào hoạt động và các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific đã chuyển một phần hoặc toàn bộ các quầy thủ tục sang khu vực này.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific tiên phong trong việc chuyển sang hoạt động tại sảnh E, nhà ga T1 – công trình được xây dựng và đầu tư trang thiết bị mới nhằm góp phần khắc phục tình trạng quá tải hiện nay và nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài. Cụ thể từ ngày 29/12/2013, tất cả các chuyến bay đi và đến sân bay Nội Bài của Jetstar Pacific sẽ được chuyển sang phục vụ tại khu vực sảnh E, nhà ga T1 – thuộc khu vực sân bay Nội Bài mở rộng được khai trương cùng ngày.

Ảnh minh họa

Jetstar Pacific chuyển toàn bộ quầy làm thủ tục sang sảnh E, trong khi Vietnam Airlines chuyển các quầy làm thủ tục của 10 đường bay nội địa có tần suất không cao sang khu vực mở rộng.


Theo đó, từ 29/12 hành khách của Jetstar Pacific làm thủ tục cho chuyến bay từ sân bay Nội Bài sẽ được thực hiện tại quầy số 134 đến 138, thuộc khu vực tầng 2 của sảnh E, nhà ga T1.  Các chuyến bay đến, bao gồm thủ tục nhận hành lý ký gửi được thực hiện ở tầng 1 của sảnh E.

 Jetstar Pacific khuyến nghị, do khu vực làm thủ tục mới cách xa so với điểm làm thủ tục check-in cũ, vì vậy hành khách nên có mặt ở sân bay Nội Bài trước 2 tiếng so với giờ bay dự kiến để tránh những phát sinh. Trong 10 ngày đầu, từ 29/12 – 7/1/2014, Jetstar sẽ miễn phí chuyển chuyến bay kế tiếp cho những hành khách làm thủ tục muộn do phải tìm kiếm khu vực làm thủ tục mới. Ngoài ra, để phục vụ hành khách đi, đến sân bay Nội Bài được thuận lợi, xe buýt đưa đón của Jetstar Pacific được bố trí điểm đỗ ngay trước khu vực nhà ga mới sảnh E.

Ảnh minh họa

Vị trí sảnh E nhà ga T1 mới đi vào hoạt động. ảnh JP


Trong khi đó, Vietnam Airlines cũng vừa công bố chuyển một phần quầy làm thủ tục sang khu vực mở rộng của nhà ga T1 sân bay Nội Bài kể từ ngày hôm nay, 30/12/2013. Theo đó, các quầy làm thủ tục của 10 đường bay nội địa xuất phát từ sân bay này đi đến các sân bay Vinh, Đồng Hới, Chu Lai, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ và Phú Quốc được chuyển từ sảnh B tầng 1 sang khu vực mới của nhà ga T1 là sảnh E tầng 2. Các khu vực phục vụ khác như quầy vé giờ chót, phòng chờ hạng Thương gia, quầy hành lý thất lạc (Lost & Found) cũng sẽ được hãng này bố trí tương ứng tại sảnh E. Trong thời gian đầu khai thác tại sảnh E, hãng sẽ triển khai 07 quầy làm thủ tục, từ quầy số 119 đến 126.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc