Hà Nội chuẩn bị tách huyện Từ Liêm thành 2 quận mới

06:53, 29/11/2013
|

(VnMedia) - Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Hà Nội về việc tách huyện Từ Liêm thành 2 quận với 23 phường mới. Hiện việc đặt tên cho 2 quận mới này đang được lấy ý kiến người dân trước khi trình Chính phủ quyết định.

Thông tin trên được ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế, HĐND Hà Nội cho biết tại buổi họp báo chiều 28/11 khi thông tin về kỳ họp thứ 8 HĐND TP Hà Nội sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 tới đây.

Theo ông Nam, ngày 18/11, Văn phòng Chính phủ đã thông báo đồng ý chủ trương điều chỉnh địa giới huyện Từ Liêm (Hà Nội) thành 2 quận, 23 phường. Đồng thời yêu cầu thành phố thực hiện các trình tự, thủ tục, hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ tại kỳ họp thường kỳ tháng 12/2013. Do đó, HĐND thành phố Hà Nội kỳ này sẽ một có một phiên họp để bàn và thông qua Nghị quyết về vấn đề này. Hiện UBND thành phố đã trình HĐND đề án điều chỉnh và Ban pháp chế đã thẩm tra. 

 Ảnh minh họa

Quốc lộ 32 chạy qua địa phận huyện Từ Liêm, Hà Nội.


Ông Trưởng ban Pháp chế cho biết, tại kỳ họp thứ 8 HĐND khóa 14 diễn ra ngày 2-6/12 lần này, HĐND thành phố sẽ xem xét đề án này, còn tên quận sẽ do người dân đề xuất. "Phương án đặt tên hiện được lấy ý kiến tại HĐND các xã nên chưa có đề xuất cụ thể", vị Trưởng ban Pháp chế nói và cho hay.

Theo kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, việc xin ý kiến nhân dân về việc điều chỉnh địa giới hành chính phải hoàn thành chậm nhất là ngày 3/12/2013. Sau khi HĐND thành phố Hà Nội thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm, thành phố sẽ hoàn chỉnh hồ sơ và đề nghị Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị liên bộ thẩm định để trình Chính phủ tài kỳ họp thường kỳ tháng 12/2013.
 
Hiện nay, huyện Từ Liêm có 16 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn Cầu Diễn và 15 xã với tổng diện tích đất tự nhiên là 75,15 km2 và dân số 550.000 người. Đây cũng là khu vực này có tốc độ đô thị hóa cao nhất thành phố, với nhiều trường đại học, cao đẳng và các khu đô thị mới đã hình thành từ nhiều năm nay.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc