Quảng Bình: Tăng bất ngờ số người thương vong sau bão

12:40, 17/10/2013
|

(VnMedia) - Dù bão số 11 tại Quảng Bình không quá mạnh nhưng hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh gây mưa lũ và lốc xoáy bất ngờ đã khiến địa phương này có 6 người chết và mất tích, 27 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng…

 Ảnh minh họa

 Mưa lũ sau bão số 11 đã khiến Quảng Bình thiệt hại nặng nề - ảnh: Báo QB


Theo thông tin từ Ủy ban phòng chống lụt bão Trung ương, do mưa lớn, tập trung trong một thời gian ngắn, các tỉnh Nghệ An đến Quảng Bình đã bị ngập ở nhiều nơi, đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh và phía Bắc Quảng Bình (thuộc các huyện Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch) đã bị ngập nghiêm trọng, nhiều nơi ngập sâu từ 1,5m đến 2,0m.
 
Tại Quảng Bình, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 12A, Quốc lộ 15, Đường 16, hệ thống đường sắt bị ngập ở nhiều nơi, có nơi ngập sâu tới 3m gây ách tắc giao thông;
 
Trong khi đó, tại Hà Tĩnh, mưa lũ cũng làm ngập tại 35 xã (Hương Sơn 14 xã, Hương Khê 10 xã, Vụ Quang 11 xã). Quốc lộ 8A, Quốc lộ 15A, Tỉnh lộ 17, Tỉnh lộ 3 bị ngập ở nhiều nơi, riêng Quốc lộ 8A một số đoạn ngập sâu từ 0,6 đến 0,8m và sạt lở tại một số vị trí gây ách tắc giao thông từ 4h ngày 16/10, hiện vẫn chưa thông tuyến;

 Ảnh minh họa

 Trước đó, cơn bão số 10 - cơn bão được cho là mạnh nhất trong lịch sử tại Quảng Bình cũng đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh miền Trung này. Cho đến nay, công tác khắc phục hậu quả vẫn còn dang dở - ảnh: Tuệ Khanh

 
Đặc biệt, theo báo cáo nhanh từ các địa phương, thiệt hại sơ bộ do bão, mưa lũ gây ra tại các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Bình Định và tỉnh Kon Tum tính đến 20h ngày16 đã tăng lên rất nhanh. Tổng số đã có 9 người chết, trong đó, Quảng Nam 3 người; Nghệ An 1 người và riêng Quảng Bình bất ngờ có 5 người.
 
Số người mất tích ở các địa phương cũng đã tăng lên thành 6 người, trong đó Hà Tĩnh 3 người; Quảng Bình 1 người; Thừa Thiên Huế 1 người và Bình Định 1 người.
 
Bão và mưa lũ cũng làm 76 người bị thương, trong đó riêng Quảng Bình cũng bị nhiều nhất với 27 người, Quảng Trị 11 người; Thừa Thiên Huế 11 người; Đà Nẵng 11 người, Quảng Nam 7 người và Quảng Ngãi 9 người. 
 
Thống kê cũng cho thấy, số nhà cửa bị sập, trôi, hư hại ở Quảng Bình cũng nhiều nhất. Theo đó, Quảng Bình có 208 ngôi nhà bị sập, trôi, 18.666 ngôi nhà bị ngập và hơn 400 phòng học bị tốc mái, hư hỏng.
 
Trước đó, vào lúc 1 giờ 30 phút sáng 16/10, tại xã Quảng Sơn (huyện Quảng Trạch) đã xảy ra trận lốc xoáy kinh hoàng khiến 2 người chết tại chỗ, 22 người bị thương. Ngay trong đêm 16/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tiếp nhận và điều trị cho 16 bệnh nhân và hiện tại đã chuyển 4 nhân nặng vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu ba -Đồng Hới.
 
Vừa mới đây, Quảng Bình cũng đã hứng chịu một trận bão kinh hoàng nhất trong lịch sử - bão số 10.
 
Tổng hợp của Ủy ban phòng chống lụt bão Trung ương cũng cho biết, các địa phương khác như Đà Nẵng, Quảng Nam cũng bị thiệt hại rất nặng nề sau bão, với con số nhà cửa bị sập, trôi là hàng trăm, nhà tốc mái và hư hỏng lên đến hàng nghìn.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc