Hộ cận nghèo được hỗ trợ 100% bảo hiểm y tế

09:54, 29/10/2013
|

(VnMedia) - Theo quy định của nhà nước, hộ cận nghèo chỉ được hỗ trợ 70% chi phí mua bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, Hà Nội quyết định mua chi 100%, bằng với hộ nghèo.


>>Bộ trưởng Y tế nói gì với người dân?
>> Trước yêu cầu xin lỗi, Bộ trưởng Y tế lên tiếng


UBND thành phố vừa Nội vừa ra thông báo của Chủ tịch Thành phó về việc nâng mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế đối với hộ cận nghèo trên địa bàn Thành phố. Theo Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo, trước đây, Thành pố đã cấp ngân sách mua thẻ bảo hiểm y tế với mức hỗ trợ 70% kinh phí cho người thuộc các hộ gia đình cận nghèo. Tuy nhiên, tỷ lệ người thuộc hộ cận nghèo và mới thoát nghèo của Thành phố mua thẻ bảo hiểm y tế còn rất thấp, vì vậy, việc nâng mức hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế đối với các đối tượngnày là rất cần thiết.

 

Theo thông báo của UBND thành phố Hà Nội, thời gian áp dụng cho người thuộc hộ cậnnghèo và hộ mới thoát nghèo là 5 năm sau khi mới thoát nghèo..

 

Lãnh đạo Thành phố yêu cầu Bảo hiểm xã hội Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc thanh toán và quản lý quỹ bảo hiểm y tế cũng như tình trạng nợ đọng bảo hiểm y tế còn cao đê quyền lợi bảo hiểm y tế được đảm bảo, chất lượng khám chữa bệnh được cải thiện.

Trước đó, tối Chủ nhật vừa qua, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã trả lời thắc mắc của người dân về vấn đề bảo hiểm y tế. Theo bà Tiến, nhiều địa phương hiện nay đã hỗ trợ 100% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho những hộ cận nghèo. Tuy nhiên, cũng tại chương trình Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời, cử tri vẫn tiếp tục nêu lên bức xúc về việc có sự phân biệt đối xử khi khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Trả lơi câu hỏi này, bà Bộ trưởng thừa nhận có hiện tượng đó, song theo bà thì đây chỉ là hiện tượng "con sâu bỏ rầu nồi canh" và trên thực chất, "tất cả ngành y tế đều đang nỗ lực hết mình".


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc