Con đường đầu tiên mang tên Võ Nguyên Giáp

15:25, 29/10/2013
|

(VnMedia) - Rất nhanh chóng, trước cả Hà Nội và Quảng Bình, ngày 28/10, UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đã thống nhất đặt tên đường Võ Nguyên Giáp cho tuyến đường quốc lộ 51, đoạn từ vòng xoay đường 3 Tháng 2 đến cầu Cỏ May thuộc phường 12.

Ảnh minh họa

Con đường đầu tiên mang tên Võ Nguyên Giáp - ảnh: Đất Việt


Như vậy, Vũng Tàu là địa phương đầu tiên có đường mang tên Võ Nguyên Giáp, trước cả Hà Nội và Quảng Bình.

Ngay sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, nhiều địa phương trên cả nước đã tính đến chuyện chọn một con đường để đặt tên Võ Nguyên Giáp. Hà Nội là địa phương đầu tiên đưa vấn đề này ra để bàn thảo, tuy nhiên, theo đại diện của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Hà Nội có rất nhiều đường nhưng việc đặt tên đường quan trọng nhất là tìm được một con đường xứng đáng với Đại tướng nhưng lại không ảnh hưởng đến người dân như số nhà, sổ hộ khẩu...

Ảnh minh họa

Đường Nội Bài - Nhật Tân tại Hà Nội được đề xuất lựa chọn đặt tên Võ Nguyên Giáp


Mới chiều qua (28/10), tại cuộc họp rút kinh nghiệm về công tác tổ chức lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ban Tổ chức Lễ Quốc tang cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền giao cho các cơ quan chức năng, các địa phương nghiên cứu việc đặt tên đường phố mang tên Đại tướng; xây dựng khu lưu niệm, đưa tên Đại tướng gắn liền với các chiến công lịch sử của dân tộc vào sách giáo khoa… như nguyện vọng của đông đảo quần chúng nhân dân.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc