“Công thức bà Tưng” liệu có thành bệnh dịch?

18:44, 04/08/2013
|

(VnMedia) - Cởi đồ “tưng” trên mạng, chấp nhận bị ném đá và chửi bới để được nổi tiếng, sau đó lại giả bộ ngoan hiền dễ thương để được chấp nhận vào làng giải trí - đây là cách mà “bà Tưng” đang thực hiện và có nguy cơ thành công. Chính cái “nguy cơ” này khiến cho thầy giáo Nguyễn Khắc Hiếu - người thầy cũng nổi tiếng vì nhận được sự mến mộ của giới trẻ - lo lắng.

 

Với câu hỏi “Điều gì xảy ra nếu bà Tưng vào Showbiz”, thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã lo sợ đưa ra một dự báo “có lẽ là một cơn sóng “nào ta cùng tưng” trong giới trẻ.

 

Viết trên trang face book của mình, thầy giáo trẻ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu khẳng định “Mình không ghét bà Tưng” và độ lượng nhận đinh: “Ngược lại, em ấy từ bé sống thiếu kỷ luật của người cha + mẹ em ấy thì tự hào về hành vi gây sốc của con mình nên bà Tưng dễ bị lệch chuẩn là điều dễ hiểu”.

 

Thầy Hiếu cho cho rằng, suy cho cùng, “đứa con hỏng của thế giới mạng - bà Tưng” có thể từng là một nạn nhân trong thế giới thực ở một khía cạnh nào đó.

 

“Tuy nhiên, nghe nói bà Tưng đang làm MV ca nhạc, rồi có lộ trình để bước chân ngành giải trí. Nếu bà Tưng thành công, sẽ có một loạt bạn trẻ quyết định cởi nút để “tưng”- Thầy Hiếu nhận định lo lắng “lúc đó, một trào lưu nguy hiểm bùng nổ và lan rộng như virus không còn là điều quá xa xôi”.

 Ảnh minh họa

Công thức bà Tưng: “gây sốc để tai tiếng => ngoan hiền và nổi tiếng”

 

“Dư luận đang rất hoan nghênh Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Nội cấm buổi biểu diễn của bà Tưng. Nhưng nếu bà Tưng thay đổi hình tượng trở nên NGOAN HIỀN, làm nghệ thuật “nghiêm túc” thì không còn lý do gì để cấm nữa. Khi đó, bà Tưng sẽ chễm chệ ngồi vào vị trí mà các nghệ sĩ chân chính phải dày công bao năm trời mới có. Và tất nhiên lộ trình: “gây sốc để tai tiếng => ngoan hiền và nổi tiếng” sẽ là lộ trình hot được áp dụng nhiều trong những năm sắp tới” - thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chỉ ra một nguy cơ hiện hữu.

 

Điều mà thầy giáo trẻ này nói hoàn toàn có cơ sở bởi hãy lần ngược trở lại nơi sinh ra và lớn lên của “bà Tưng”, đó là một làng quê nghèo ở Nghệ An. Bố mẹ Huyền Anh (tên thật của Bà Tưng) chia tay nhau từ lâu và hiện nay, mẹ cô kinh doanh quán cà phê, nhà nghỉ. Đặc biệt, mẹ cô đã từng trả lời báo chí sau khi biết con mình “tưng” trên mạn rằng, bà “tự hào” về con gái mình.

 

Còn hiện tại, nhiều em gái ở các làng quê nghèo vẫn đang cố công ngày đêm dùi mài sách vở để có thể được đi học đại học, được có việc làm để nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình thì “công thức bà Tưng” như thầy giáo Hiếu đã chỉ ra sẽ thật là nguy hiểm. Thực tế đã chứng minh, nhiều cô gái mặc dù đã trở thành sinh viên, nhưng đã chấp nhận đi làm tiếp viên nhà hàng, làm gái mại dâm, làm “bồ nhí” của các đại gia. Dẫu sao, các cô còn hành động một cách giấu giếm vì muốn giữ gìn danh dự cho bản thân và gia đình. Nhưng khi một người công khai cởi đồ để “tưng” trên mạng mà lại “đàng hoàng” trở thành người nổi tiếng, được chào mời biểu diễn trong giới showbiz và kiếm tiền như rác thì việc ngăn chặn “bệnh dịch bà Tưng” sẽ vô cùng khó khăn.

 

Trong “lịch sử” làng showbiz, đã từng có tiền lệ là chuyện Hoàng Thùy Linh. Lúc đầu khi clip sex bị tung lên mạng, dư luận đã không tiếc lời mắng mỏ. Nhưng rồi họ quay sang “cho em ý một cơ hội”, và “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại”. Bây giờ, cô gái ấy đã “ngoan hiền” nên mỗi khi tham gia một sự kiện nào đó, hình ảnh xinh đẹp cô đều được trưng lên mạng để khen với những mỹ từ “nóng bỏng”, “sexy”, “gợi cảm”...


Còn với chính bà Tưng, có một sự thật là sau khi bị chém tơi bời, chỉ cần cô gái này chụp một bộ ảnh trông xin xắn dịu dàng là dư luận đã quay sang cổ vũ, kiểu: "Đấy, thế có phải xinh không"; rồi: "Cứ thế em nhé, mọi người sẽ ủng hộ em"....
 

Để ngăn chặn “công thức bà Tưng” lan truyền thành bệnh dịch, theo thầy Hiếu, chỉ có nước chặn từ đầu bằng cách: ai mà khoe thân trên mạng sẽ bị xử phạt tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy (theo Điều 253 BLHS) nhằm răn đe làm gương thì may ra mới răn được những bạn trẻ đang “manh nha cởi đồ” khác, may ra mới trả lại sự bình yên cho đôi mắt của cư dân mạng.

 

Có lẽ đây cũng là một gợi ý hay cho các nhà quản lý.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc