Đồng loạt ra quân "chặn đánh" xe quá tải

10:36, 23/07/2013
|

(VnMedia) - Để hạn chế gây hư hỏng mặt đường do các xe chở quá tải gây ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức các đợt ra quân siết chặt và xử phạt nặng các xe chở quá tải trên địa bàn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước.
 

Thực hiện các biện pháp chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép, thời gian vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã phối hợp với Tổng cục VII (Bộ Công an) kiểm tra, tập trung xử lý triệt để tình trạng xe chở hàng vượt tải trọng cho phép của cầu, đường lưu thông trên các tuyến quốc lộ và đường địa phương.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, đến nay, khoảng 50 địa phương trên cả nước đã đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch này. Theo đánh giá, tại các đoạn, tuyến quốc lộ có hoạt động kiểm soát tải trọng xe của lực lượng liên ngành, số xe quá tải đã giảm hẳn và chở đúng tải trọng cho phép.

“Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và buộc phải tự hạ tải, bảo quản hàng hóa và phương tiện đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ của các doanh nghiệp vận tải và dư luận xã hội,” Tổng cục Đường bộ cho biết.

Hiện Tổng cục Đường bộ đang tiếp tục chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ và Thanh tra Tổng cục cùng các Sở Giao thông Vận tải địa phương phối hợp với Công an tỉnh khẩn trương và quyết liệt thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe.


Nhất Minh

Ý kiến bạn đọc