(VnMedia) - Bộ Giao thông vận tải vừa khởi công xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 qua địa phận Quảng Bình. Dự án có tổng chiều dài hơn 33km, với tổng mức đầu tư 982 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình có điểm đầu tại Km672+600, QL1 (điểm kết thúc đường bê tông xi măng Trạm thu phí Nam cầu Quán Hàu) thuộc địa phận huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình; điểm cuối tại Km704+900, quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, với tổng chiều dài tuyến hơn 33 km.
Theo thiết kế được duyệt: Từ Km672+600 tuyến đi trùng quốc lộ 1A khoảng 221m, rẽ trái và chạy song song với quốc lộ 1A về phía đông, cách quốc lộ 1A hiện tại khoảng 1km, sau đó nhập về quốc lộ 1A tại lý trình Km704 +900; cấp đường theo tiêu chuẩn đường cấp III - Đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.
Bộ Giao thông vận tải vừa dành gần 1000 tỷ đồng khởi công mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua địa phận Quảng Bình. |
Quy mô mặt cắt ngang: Đoạn Km672+600 - Km672+821,54 (Đoạn trùng quốc lộ 1A hiện tại): bề rộng nền đường 20,5m (bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp); Đoạn Km672+821,54 - Km704 +900 (Đoạn tránh làm mới), chiều rộng nền đường 12m (bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp).
Hình thức đầu tư theo hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) trong nước. Bộ Giao thông vận tải là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án; nhà đầu tư thực hiện quản lý, xây dựng, kinh doanh và chuyển giao dự án. Tổng mức đầu tư dự án 982 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 22 năm, nhà đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Quán Hàu để thu phí hoàn vốn cho dự án.
Theo đánh giá của Bộ Giao thông vận tải, là một trong những phân đoạn quan trọng của Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ, khi hoàn thành vào cuối năm 2015, công trình sẽ là động lực quan trọng cho tỉnh Quảng Bình nói riêng và khu vực Bắc miền Trung nói chung để mở rộng giao thương, xúc tiến kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và trực tiếp góp phần vào giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.
Ý kiến bạn đọc