VNPT - 8 năm chắp cánh tài năng Việt

07:37, 29/05/2013
|

(VnMedia) - Được tổ chức thường niên từ năm 2006, Học bổng Khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã đến với gần 15.000 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, từ những tỉnh vùng sâu, vùng xa cho đến những nơi địa đầu Tổ quốc...

 

Là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông, Công nghệ thông tin tại Việt Nam, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, các hoạt động xã hội, cộng đồng luôn được VNPT dành sự quan tâm đúng mức. Đặc biệt, công tác chăm lo và nuôi dưỡng những tài năng trẻ của đất nước đã được thực hiện thường xuyên thể hiện sự quan tâm, quý trọng người tài của VNPT.


 Ảnh minh họa

Phó Tổng giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức trao học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” cho các em học sinh vượt khó học giỏi


Những bước chân không mỏi

 

Từ năm 2006, hưởng ứng phát động của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, VNPT đã phối hợp cùng Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức chương trình Học bổng với tên gọi ban đầu “Học bổng VNPT vì sự nghiệp khuyến học”, sau này là chương trình Học bổng Khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” - Một trong các chương trình trọng tâm, được VNPT (đại diện là Báo điện tử VnMedia) tổ chức thường niên.

 

Còn nhớ, năm 2006 - năm đầu tiên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam thực hiện chương trình “Học bổng VNPT vì sự nghiệp khuyến học Việt Nam”, đã có 2.000 suất học bổng được dành cho các em học sinh tại 22 tỉnh thành của 3 miền Bắc, Trung và Nam, trong đó có Hà Nội, Hà Tây, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh; Hà Giang, Tuyên Quang, Hoà Bình, Bắc Kạn, Lai Châu, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Gia Lai, Phú Yên, Ninh Thuận, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Đắc Nông.

 

Và trong suốt 7 năm qua (từ 2006 đến 2012), với mục tiêu con người được coi là yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển của Tập đoàn, VNPT đã liên tục đồng hành và đều đặn mỗi năm dành 1,5 tỷ đồng tổ chức trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc. Mỗi chương trình trao Học bổng đều có sự phối hợp giữa Hội Khuyến học Việt Nam và các đơn vị thành viên của VNPT.

 

Những suất học bổng không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà mang cả tình cảm và tấm lòng của hơn 10 vạn cán bộ công nhân viên của VNPT đã “trèo đèo vượt suối”, về những địa phương còn gặp nhiều khó khăn, vùng sâu vùng xa với mục tiêu, mong muốn được chung tay góp sức cho sự nghiệp trồng người của toàn xã hội. Tính đến nay, học bổng khuyến học VNPT đã đến với gần 15.000 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, từ những tỉnh vùng sâu, vùng xa cho đến những nơi địa đầu Tổ quốc.

 

Thêm nhiều đổi mới tích cực

 

Năm 2013, học bổng của VNPT tiếp tục được triển khai sâu rộng và thiết thực hơn. Điều này sẽ được thể hiện rõ trong nội dung Thỏa thuận đồng tổ chức Chương trình khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” giữa VNPT và Hội Khuyến học Việt Nam tại lễ ký kết diễn ra vào sáng nay, 29/5 tại Hà Nội.

 

Theo dự kiến, năm nay, với việc mở rộng đối tượng và hình thức tài trợ, nhằm mang đến cho các em học sinh, sinh viên những sự hỗ trợ thiết thực nhất, chương trình đã được đổi tên thành Chương trình Khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt”. Theo lời của Phó Tổng giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường, VNPT luôn mong muốn được hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo một phần nào đó về vật chất để các em vượt qua những khó khăn trước mắt, đồng thời cũng chính là sự cổ vũ, động viên và khích lệ đối với những mầm non, những tài năng trẻ của đất nước trên chặng đường chinh phục tri thức của mình.

 

Vì vậy, kể từ năm nay, ngoài những suất học bổng bằng tiền mặt, các em học sinh còn được nhận những phần quà mang ý nghĩa thiết thực là những đồ dùng phục vụ cho việc học tập như: Máy tính, xe đạp, cặp sách…. Đặc biệt, mỗi tháng, VNPT còn dành 02 suất học bổng đặc biệt trị giá 5.000.000 đồng để trao cho những học sinh, sinh viên đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc diện nghèo nhưng biết vươn lên trong học tập. Hồ sơ xét cấp học bổng do các em học sinh, sinh viên hoặc các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương thực hiện gửi về Báo điện tử VnMedia (Đơn vị tổ chức và truyền thông cho chương trình).

 

Với hình thức lựa chọn đối tượng nhận học bổng này, VNPT mong muốn những suất học bổng giá trị sẽ ngày càng đến gần hơn với những em học sinh nghèo, đến đúng những địa chỉ xứng đáng nhất, kịp thời động viên và khích lệ các em nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn trước mắt để trở thành những nhân tài của đất nước trong tương lai.

9 giờ sáng nay, 29/5, tại toà nhà VNPT, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Hội Khuyến học Việt Nam sẽ ký kết Thỏa thuận đồng tổ chức Chương trình khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” và trao những suất học bổng đặc biệt cho những em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vươn lên đạt thành tích học tập tốt.

Chương trình sẽ có sự tham dự của Ông Phạm Tất Dong- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Quỹ Khuyến học Việt Nam, các đơn vị trực thuộc VNPT cùng đại diện các trường đại học có sinh viên được nhận Học bổng và đông đảo sinh viên, các bậc phụ huynh cùng các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình Trung ương và Hà Nội.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc