(VnMedia) - Giới thiệu với khách đặt phòng qua điện thoại, nhân viên lễ tân của khách sạn Công Đoàn Việt Nam tại Quảng Ninh “quảng cáo” là khách sạn 2 sao và thét giá 650.000 đồng/đêm. Nhưng khi khách nhận phòng thì căn phòng còn thua cả nhà nghỉ bình dân. Đại diện Ban lãnh đạo khách sạn Công Đoàn Việt Nam cũng khẳng định, việc nữ nhân viên giới thiệu như vậy là không đúng với thực tế.
Một hình thức treo đầu dê bán thịt chó?
Trung tuần tháng 4, anh Xuân gọi điện thoại đến khách sạn Công Đoàn Việt Nam tại Quảng Ninh đặt phòng nghỉ cho dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Hạ Long. Tại đây, một nữ nhân viên lễ tân của khách sạn cho biết, khách sạn có 2 dãy nhà, một dãy 3 sao và dãy còn lại nằm phía sau 2 sao với hai mức giá phòng khác nhau. Phòng loại 3 sao có giá 1.500.000 đồng/phòng/đêm; phòng 2 sao với giá 650.000 đồng/phòng/đêm và không quên “đe” khách: “Hiện khách sạn còn rất ít phòng, nếu anh không đặt ngay thì sẽ không còn phòng và dịp 30/4, 1/5 giá sẽ lên rất cao”.
Cho rằng, dịp 30/4 và 1/5, khách thường đổ đi du lịch đông. Dịp đó, tại Hạ Long lại có lễ hội Canaval nên khách du lịch đổ xuống Quảng Ninh sẽ rất đông, nếu không đặt phòng trước có thể sẽ không còn phòng hoặc phải chấp nhận giá “cắt cổ”, anh Xuân đồng ý đặt 1 phòng tại dãy nhà 2 sao của khách sạn Công Đoàn Việt Nam cho 2 đêm từ 29/4-1/5 và đặt trước 650.000 đồng với lời dặn dò: “Phòng phải sạch sẽ, thoáng mát, có cửa sổ nhìn ra ngoài đường hoặc biển, có đầy đủ đồ dùng: ti vi, tủ lạnh…”
Căn phòng khoảng 10m2 được cho là 2 sao anh Xuân đặt ở khách sạn Công Đoàn Việt Nam Quảng Ninh. Ảnh: Tùng Nguyễn |
Thế nhưng, khi xuống nhận phòng, anh và gia đình hoàn toàn ngỡ ngàng trước căn phòng được xếp vào hạng 2 sao của khách sạn này. Căn phòng rộng chừng 10m2, với một giường, một ti vi, một tủ đồ… đều hết sức cũ kỹ và sập sệ. Thêm vào đó, khu vệ sinh khá nhếch nhác và bẩn thỉu như phòng trọ của sinh viên. Đáng nói hơn cả là sàn nhà được lót bằng lớp vải xanh đen cũ kỹ, lâu ngày nên nhìn hết sức bẩn thỉu…
Không hài lòng với căn phòng đã đặt, anh Xuân đã gọi nhân viên trực lễ tân lên phản ánh. Sau khi xem qua căn phòng, nam nhân viên này cũng thừa nhận căn phòng không đạt tiêu chuẩn của khách sạn 2 sao. “Phòng như này không đạt tiêu chuẩn của khách sạn 2 sao nhưng do đợt này đông khách nên anh chị thông cảm”, nam nhân viên lễ tân cho biết.
Không chấp nhận lời giải thích trên của nhân viên lễ tân, anh Xuân đề nghị trả lại phòng để chuyển sang khách sạn khác ở. Sau một hồi thương thảo với quản lý, lễ tân khách sạn đã “ép” anh Xuân và gia đình phải chịu phí giữ phòng trong dịp lễ 40% cho hai ngày thuê phòng; mặc dù trước đó khi đặt phòng quy định này không được nhắc tới.
“Vào ngày bình thường nếu khách trả lại phòng thì không sao (có nghĩa là sẽ không mất phí giữ phòng –pv) nhưng do đang là kỳ nghỉ lễ, đông khách nên nếu trả phòng khách phải mất phí giữ phòng”, một nam nhân viên quản lý tự xưng tên là Đào Tiến Thành, Phòng Kinh doanh của khách sạn Công Đoàn Việt Nam tại Quảng Ninh cho biết.
Phòng vệ sinh của khách sạn được giới thiệu là 2 sao của Công Đoàn Việt Nam Quảng Ninh nhơ nhác như phòng trọ của sinh viên. Ảnh: Tùng Nguyễn |
Cũng theo nam nhân viên này, căn phòng anh Xuân và gia đình đang thuê vào ngày thường có giá khoảng 450.000 đồng/phòng, đêm.
“Dãy nhà phía sau, trước đây được xây dựng dành cho nhân viên lái xe. Đến dịp lễ, do khách đặt phòng đông quá, nên khách sạn tận dụng cho khách thuê còn việc kinh doanh của khách sạn chủ yếu là ở dãy nhà 3 sao. Việc nhân viên lễ tân giới thiệu với khách đặt phòng khu phía sau là khách sạn 2 sao thì cũng không đúng; tuy nhiên, do dịp nghỉ lễ quá đông khách nên khách sạn tận dụng”, anh Thành cho biết.
Nhiều khách hàng cũng ngậm đắng nuốt cay vì đặt phòng qua mạng
Không chỉ anh Xuân, nhiều gia đình đã đặt phòng trước qua điện thoại hay Internet tại khách sạn này cũng “ngậm đắng nuốt cay” vì chót đặt phòng được giới thiệu là “2 sao” tại đây. Khi gia đình anh Xuân đến nhận phòng, một nhóm nam thanh niên không vừa ý với căn phòng đã đặt cũng đã đi khắp dãy nhà tìm một căn phòng khác sạch sẽ hơn.
Hay trường hợp của gia đình anh Tuấn, ở Hà Nội đang nghỉ lễ ở khách sạn này cũng vậy. Anh và gia đình cũng hoàn toàn thất vọng khi nhận phòng đặt trước qua mạng tại khách sạn này. “Phòng khách sạn 2 sao mà không bằng nhà nghỉ bình dân ở Hà Nội”, anh Tuấn nói.
Theo anh Tuấn, phòng gia đình anh thuê có giá 500.000 đồng/ phòng /đêm, được vợ anh đặt trước thời điểm nghỉ lễ rất sớm và đặt qua mạng.
“Cứ tưởng đặt sớm sẽ được phòng đẹp, sạch sẽ. Ai ngờ khi gia đình tôi xuống nhận phòng thì quá thất vọng vì phòng quá chật và nhếch nhác. Mang tiếng là khách sạn mấy sao mà không bằng nhà nghỉ bình dân ở Hà Nội. Lỡ đặt tiền rồi, bây giờ đi thuê phòng ở khách sạn khác thì sẽ rất đắt nên đành cố chịu đựng vài hôm vậy”, anh Tuấn nói trong tiếng thở dài.
Ý kiến bạn đọc