Luật sư lên tiếng vụ trung tâm Electrolux "ma"

16:08, 03/04/2013
|

(VnMedia) - Sau khi Báo điện tử VnMedia đăng bài viết “cảnh giác chiêu lừa đảo ở Electrolux “ma” 133 Thái Hà, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thắng, văn phòng Luật sư Hoàng Danh khẳng định, hành vi của Trung tâm bảo hành Electrolux là vi phạm Luật quảng cáo và luật thương mại.

>>
Cảnh giác chiêu lừa ở Electrolux "ma" 133 Thái Hà

 Ảnh minh họa

Đây là trang mạng của trung tâm bảo hành Electrolux 133 Thái Hà có tên miền Việt Nam quản lý 


Cụ thể, Luật sư Nguyễn Văn Thắng cho biết, Electrolux đã vi phạm khoản 9 Điều 8 Luật quảng cáo, Điều 14 Luật thương mại về nguyên tắc bảo vệ lợi ích chính đáng người tiêu dùng; Điều 49 Luật Thương mại về nghĩa vụ bảo hành hàng hoá.
 
Căn cứ vào những sai phạm nói, trên người tiêu dùng có quyền đề nghị cơ quan có thẩm quyền áp dụng xử phạt hành chính hành vi vi phạm luật quảng cáo. Nếu gây thiệt hại, người tiêu dùng có thể khởi kiện ra toà yêu cầu bồi thường thiệt hại.
 
Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Minh, Phó chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, qua kiểm tra cho thấy, hiện nay Trung tâm bảo hành Electrolux có địa chỉ 133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội quảng cáo trên mạng đã được lập thành nhiều trang điện tử với nhiều tiên miền khác nhau. Trong đó tên miền
http://dienmayelectrolux.com có nguồn gốc từ nước ngoài, còn tên miền http://baohanhsuachuadienmay.com.vn có nguồn gốc trong nước.


 Ảnh minh họa

Còn đây là trang mạng có tên miền nước ngoài do sever nước ngoài quản lý 


“Về trang điện tử có nguồn nước ngoài có trụ sở đăng ký tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi sẽ gửi văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh phối hợp điều tra xử lý. Còn trang điện tử có nguồn gốc trong nước có địa chỉ tại Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Công thương Hà Nội thành lập đoàn tiến hành kiểm tra nếu phát hiện sai phạm như báo chí nêu sẽ tiến hành xử lý theo pháp luật” ông Minh cho biết thêm.
 
Cũng theo thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội thì trong thời gian tới, Sở sẽ thường xuyên có những đợt kiểm tra đột xuất phát hiện xử lý chấn chỉnh những trang mạng đăng quảng cáo có thông tin không chính xác. Thậm chí có những trang mạng bị xử lý nhiều lần vẫn tái phạm thì Sở sẽ tiến hành biện pháp ngăn chặn.


Mai Phương

Ý kiến bạn đọc