Lật xe tại Lào, 36 du khách Việt bị thương và tử vong

13:46, 21/04/2013
|

Chiếc xe du lịch chở khách từ Sơn La và Hà Nội đi qua thị trấn Lạc Xao, tỉnh Bôlykhămxay (Lào) thì bị lật xuống đèo khiến ít nhất 3 người chết và 33 người bị thương.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 20/4. Vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô chở 36 khách du lịch từ Sơn La và Hà Nội xuất phát từ thành phố Vinh (Nghệ An) đi qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Ảnh minh họa

Những người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.


Theo những thành viên trong đoàn, sau khi đoàn dừng lại ăn cơm trưa ở thị trấn Lạc Xao, chiếc xe tiếp tục hành trình và đi được khoảng 20km thì bị lật úp xuống đèo. Các nạn nhân hoảng loạn, đập vỡ cửa kính để thoát ra ngoài.

Nhiều người bị thương nặng và bị bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau đó, các nạn nhân đã được người dân và chính quyền địa phương chuyển về Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để cấp cứu. Sau khi sơ cứu, các nạn nhân đã được chuyển đến các khoa khác trong bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

May mắn thoát chết trong vụ lật xe, bà Hà Thị Bai (71 tuổi) - vợ ông Tành (bị chấn thương ở vùng mặt, gãy tay) kể: “Lúc đó, tôi đang thiêm thiếp thì nghe tài xế người Lào hét lên, một lúc sau thì thấy chiếc xe chao đảo rồi lật nghiêng”.

Các hành khách trên xe cho biết, đoàn du lịch gồm những hành khách từ Sơn La theo một công ty du lịch tại địa phương này kết hợp với đoàn khách Hà Nội đến TP Vinh, theo một công ty du lịch đi tour Lào - Thái 7 ngày đêm với chi phí 9,6 triệu đồng/người.

Sáng ngày 21/4, các bệnh nhân vẫn đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Các bác sĩ tại bệnh viện này cho biết, một số nạn nhân bị nặng đã được phẫu thuật.

Do vụ tai nạn xảy ra tại Lào với số lượng người đông nên các bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện rải rác không cùng một lúc. Đến hơn 2 gìơ sáng nay, những nạn nhân cuối cùng của vụ tai nạn mới được chuyển hết đến bệnh viện. Một số bệnh nhân bị thương nặng đã được chuyển lên tuyến trên tiếp tục theo dõi.


(Theo Phụ nữ)

Ý kiến bạn đọc