Số người chết trong vụ nổ sập nhà vẫn đang tăng lên

11:11, 24/02/2013
|

(VnMedia) - Hơn 8h sáng, 5 thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát của vụ nổ sập nhà vào lúc 0h30' hôm nay. Đến thời điểm hiện tại, số người xấu số đã lên tới con số 10.

Hiện trường vụ nổ

                                                    Hiện trường vụ nổ

Theo miêu tả,  2 tiếng nổ cách nhau khoảng 5 phút phát ra từ hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao phủ khiến 4 căn nhà nằm liền kề nhau bị hư hại. Trong đó, căn nhà số 9 gồm một trệt một lầu bị sập hoàn toàn, căn số 7A bị sập nặng ở phần phía sau. Bức tường ngăn giữa hai căn nhà này cũng vỡ nát. Khói bụi bốc lên mù mịt.

Sức ép của vụ nổ làm rung cửa kính của khu nhà gần đó, nhiều người ở cách 500 m vẫn cảm nhận được độ rung. Các mái tôn, trần nhà văng xa khoảng 20 m nằm rải rác khắp con hẻm rộng. Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, trong khói bay ra có cả mùi thuốc pháo.

Sự cố xảy ra khiến căn nhà số 384/9 bị sập hoàn toàn, nhà số 384/7 bị đổ sập toàn bộ phía sau chỉ còn lại một gian phòng nhỏ phía trước. Riêng căn nhà 384/7A bị tốc mái tôn, hư hỏng nhiều chỗ.

Người dân địa phương cho biết, vào thời điểm trên họ nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà số 384/7 chuyên sản xuất các loại đạo cụ, trang phục đóng phim. Ngay sau đó, lửa bùng lên dữ dội bao phủ cả 3 căn nhà.

Theo thông tin ban đầu, đến thời điểm hiện tại đã có 10 người bị thiệt mạng trong vụ nổ gây sập nhà này. Hiện con số về người chết có thể còn tăng lên nữa do chưa thống kê hết số người đang cư trú trong các ngôi nhà sập này.

Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm những người mắc kẹt

                  Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm những người mắc kẹt 

Hiện hàng chục cảnh sát và lính cứu hộ vẫn đang tiếp tục đào bới, tìm kiếm những người có khả năng bị mắc kẹt bên trong.

Ngay khi nhận được tin, Công an TP.HCM cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt, phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường nhằm phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang được tích cực triển khai.


T.H

Ý kiến bạn đọc