Oan ức những gia đình "chết đường chết chợ"

06:59, 25/02/2013
|

(VnMedia) - Chiếc xe máy chở 3 thanh niên phóng với tốc độ chóng mặt đã mất lái lao thẳng vào một chiếc xe máy của hai vợ chồng đèo con nhỏ. Vụ tai nạn thảm khốc khiến cả một gia đình cùng 2 “quái xế” thiệt mạng.

>>
Đớn đau những cái chết được báo trước dịp Tết  

Từ Tết Nguyên đán đến nay, cả nước xảy ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông làm hàng trăm người mất mạng một cách oan uổng trên đường phố. Khác với mọi năm, năm nay không xảy ra vụ tai nạn nào lớn, gây sốc dư luận do ô tô gây ra mà chủ yếu xảy ra với xe máy nhưng mức độ thảm khốc đã tăng lên nhiều, với nhiều người chết hơn. VnMedia tổng hợp một số vụ tai nạn giao thông điển hình đầu năm 2013.

Vợ chồng đi chơi Tết bị đâm chết

Chiều 11/2, trên đường đi chúc Tết qua xã Giao Nhân (Giao Thủy, Nam Định), vợ chồng ông Phượng (50 tuổi, ở xã Giao Hà, Giao Thủy) bị 3 thanh niên đi xe máy ngược chiều đâm phải.

Cú tông mạnh khiến đầu hai xe máy vỡ nát, bánh xe gập lại. Bà Vân (50 tuổi, vợ ông Phượng) và một thanh niên 17 tuổi (xã Giao Xuân, Giao Thủy) chết tại chỗ. Ông Phượng tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn hai thanh niên khác bị thương nặng phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Giao Thủy điều trị.

Thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, ba thanh niên này mặt đỏ bừng ôm theo thùng bia và phóng rất nhanh.

5 người tử nạn trong vụ xe máy đâm nhau

17h30 ngày 13/2 tại quốc lộ 1A thuộc địa phận Rừng Rong, xã Đồng Tân - Hữu Lũng -  Lạng Sơn. Xe máy biển kiểm soát 12H1-051.74 do Đàm Văn Duy (SN 1994) trú tại xã Mỹ Xú, Minh Nhất - TP Ninh Bình điều khiển chở phía sau hai người là Hoàng Văn Chẽo (SN 1984) và Hoàng Hồng Sơn (SN 1995) cùng thường trú tại Xóm Diện, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng - Lạng Sơn đã đâm vào xe máy biển kiểm soát 33R1-9427 do anh Lại Quốc Hưng (SN 1981) thường trú tại Đồng Phú, Chương Mỹ - Hà Nội điều khiển.

Thời điểm đó, anh Hưng đang chở vợ, con trai phía sau là chị Đàm Thị Chuyển (SN 1982) và Lại Quốc Hoàng Anh (SN 2012).

Cú lao trực diện với tốc độ chóng mặt đã khiến 5 người thiệt mạng là Đinh Văn Duy, Hoàng Văn Chẽo và 3 người gia đình anh Lại Quốc Hưng; Hoàng Hồng Sơn bị thương nặng.

Ảnh minh họa

Vụ 2 xe máy đâm nhau khiến 5 người chết dịp Tết vừa qua.

Chở 3 lao đầu vào gốc cây thiệt mạng

17h ngày 13/2 (mùng 4 Tết), nhiều người hoảng sợ khi thấy ba thanh niên đầu trần đi trên một xe máy phóng như bay trên đường liên xã hướng từ xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) ra quốc lộ 1A.

Đến khúc cua gấp, xe tông vào gốc cây. Ba thanh niên ngã xuống đường, trong đó một người tử vong tại chỗ là Lê Quang Huỳnh (học sinh lớp 10).

Tại hiện trường, phần đầu xe Air Blade nát bét, một chiếc mũ bảo hiểm vẫn còn treo ở móc. Theo nhà chức trách, người điều khiển xe là Lê Quang Hải (25 tuổi) cùng một thanh niên còn lại được đưa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Xe tải tông 3 xe máy, 7 người chết

Chiều 16/2, tài xế Trần Văn Trinh (29 tuổi, quê Nghệ An) lái xe tải chở rau trên quốc lộ 20 hướng từ Lâm Đồng về TP HCM. Khi đang đổ đèo Bảo Lộc (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng), xe của Trinh cố vượt một ôtô khác nên đã đâm vào 3 xe máy chở 8 người chạy hướng ngược lại.

Xe tải cuốn các nạn nhân vào gầm làm 7 người chết tại chỗ, trong đó có 4 trẻ em. Nạn nhân còn lại bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi nghiền nát 3 xe máy, ôtô tải lao xuống vực sâu cả trăm mét.

Xe tải lao xuống vưc, 3 người tử nạn

Khoảng 1h sáng 19/2, xe tải loại 5 tấn ở xã Bình Nghi (Tây Sơn, Bình Định) chở 10 người cùng dụng cụ lên thị trấn Phú Túc (Krông Pa, Gia Lai) để trồng dưa hấu. Đến dốc Trà Kê, thuộc xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, xe tải tự lao xuống vực làm 3 người chết tại chỗ và 6 người bị thương.

Tài xế Tám Phan và ông Nguyễn Văn Phong cùng một người khác tên Thân ở huyện Tây Sơn đã tử vong. Trong 4 người bị thương nặng được cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa Phú Yên có anh Huỳnh Tấn Trọng (21 tuổi, ở thị xã An Nhơn, Bình Định) bị chấn thương sọ não, trong tình trạng nguy kịch.

Ông Trần Văn Hồng, người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết, khi xảy ra tai nạn, mọi người trên xe đang ngủ nên bị va đập mạnh.

Thay lời kết

Không chỉ năm nay, năm nào cũng vậy cứ đến dịp lễ, Tết tình trạng người chết vì tai nạn giao thông lại tăng nhanh, có ngày gấp đôi ngày hôm trước. Điển hình 3 ngày đầu, từ 29 đến mùng 2 Tết, cả nước có 91 người chết và và 83 người bị thương do tai nạn giao thông; riêng ngày mùng 3 Tết (tức ngày 12/2) có 53 người chết và 63 người bị thương, mùng 4 Tết (13/2) có 51 người chết và 103 người bị thương. Ngày mùng 5 cũng có gần 40 người chết và 60 người bị thương vì tai nạn giao thông. Con số này cao gấp hai lần so với các ngày bình thường.

Theo số liệu của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, trung bình mỗi ngày nước ta có khoảng 30 người chết vì tai nạn giao thông và Việt Nam vẫn đang đứng thứ 11 trong top dẫn đầu các nước có người chết vì tai nạn giao thông cao nhất Thế giới.

Dù là vì nguyên nhân gì thì những cái chết vì tai nạn giao thông đều là những cái chết ớn lạnh, đau đớn và có thể nói là chết “oan”. Do vậy, mỗi người khi điều khiển phương tiện hãy làm chủ tay lái, làm chủ bản thân để không xảy ra những cái chết không đáng có.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc