Nguyên nhân vụ nổ chết 10 người dân

13:26, 24/02/2013
|

(VnMedia) - Đến thời điểm hiện tại, số người chết trong vụ nổ lớn gây sập nhà ở TPHCM đã lên tới con số 10 và mặc dù cảnh sát vẫn đang điều tra hiện trường nhưng những dấu hiệu để lại cũng đang hé lộ nguyên nhân gây ra vụ việc.

>>Số người chết trong vụ nổ sập nhà vẫn đang tăng lên

Đến thời điểm hiện tại, 12h trưa ngày 24/2, số người chết trong vụ nổ lớn gây sập 4 căn nhà ở TPHCM đã tăng lên con số 10 và rất có thể còn tăng lên. Hiện, lực lực cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm người bị nạn, tuy nhiên, theo những dấu vết lực lượng chức năng phát hiện ở hiện trường cũng có thể ít nhiều hé lộ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ gây hậu quả khôn lường trên.

Theo nhiều nhân chứng, chủ nhân nhà số 384/9 (căn nhà nơi xảy ra vụ nổ đã sập hoàn toàn, làm liên đới 3 ngôi bên cạnh) làm nghề khói lửa cho đoàn phim, trong nhà để nhiều chất kích nổ nên có thể do sơ hở trong bảo quản nên đã gây sự việc đáng tiếc.

Hơn nữa, quá trình khám nghiệm và giải cứu các nạn nhân mắc kẹt tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều vật dụng có hình dạng như súng, lựu đạn, chất kích nổ được tìm kiếm ở hiện trường, đây toàn là những chất dễ cháy, nổ, một khi có nguồn lửa sẽ rất nguy hiểm.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm người bị nạn và tìm nguyên nhân vụ việc.

VnMedia tổng hợp một số hình ảnh kinh hoàng từ hiện trường vụ nổ gây sập nhà ở TPHCM:

 Ảnh minh họa

 0h30 ngày 24/2, trong lúc những người dân ven kênh Nhiêu Lộc đang ngủ thì một tiếng nổ mạnh vang lên. Nhiều người ở cách xa 500m vẫn cảm nhận được độ rung, cửa kính lắc mạnh. Ngay sau đó 5 phút, tiếng nổ thứ hai vang lên, xuất phát từ ngôi nhà 384/7A.
Ảnh minh họa

Vụ nổ đã khiến 4 ngôi nhà bị cháy và đổ sập nhiều phần...

 Ảnh minh họa


Sau khi được báo tin về vụ nổ, xe cứu hoả, cứu thương đã được điều đến hiện trường để giải cứu người bị nạn....

 Ảnh minh họa


Ngay sau đó, lực lượng cứu hoả tích cực tiếp cận hiện trường...

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa


 Và tìm kiếm người bị nạn. Đến 12h, số người chết đã là 10 người
và rất có thể còn tăng lên....

 Ảnh minh họa

 Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an phát hiện nhiều dụng cụ: súng, nựu đạn, chất nổ... toàn là những vật dụng dễ gây hoả hoạn và có thể là nguyên nhân gây ra sự việc đáng tiếc trên. Hiện nguyên nhân sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ.


Vạn Xuân - Ảnh: VnExpress, Dân Trí

Ý kiến bạn đọc