Hơn 4.000 tỷ cho chương trình nước sạch và vệ sinh

07:09, 24/02/2013
|

(VnMedia) - Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Nhà nước hôm nay (23/2) đã ký kết một hiệp định tín dụng trị giá 200 triệu USD (tương đương hơn 4.000 tỷ đồng) để hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh.


 Ảnh minh họa
 

Khoản tín dụng sẽ giúp cấp nước sạch và an toàn cho 1,7 triệu người dân và cải thiện điều kiện vệ sinh cho 650.000 người ở 8 tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng.

 

Chương trình sẽ sử dụng công cụ hỗ trợ tài chính mới của Ngân hàng Thế giới (PforR), kết hợp việc giải ngân với những kết quả đạt được đã qua thẩm tra.

Đây là chương trình áp dụng PforR đầu tiên của khu vực Đông Á và Thái Bình Dương được Ngân hàng Thế giới thông qua và là chương trình PforR đầu tiên của Ngân hàng Thế giới cho lĩnh vực cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn.

Trước đó, Chương trình Cấp nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cũng đã được triển khai và là một chương trình mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc. Chương trình này triển khai trong giai đoạn 2006 - 2010 đã cơ bản đạt được các mục tiêu cấp nước sạch hợp vệ sinh cho người dân nông thôn.

Một số địa phương cũng đã đạt được mục tiêu cấp nước sạch và có nhà tiêu hợp vệ sinh tại các trường học. Đã có khoảng 32.000 trường học phổ thông, nhà trẻ, mẫu giáo có nước sạch và công trình vệ sinh. Số trường học có nước sạch và công trình vệ sinh tăng hơn 4.000n trường, trung bình tăng 2%/năm nâng tỷ lệ trường học có nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 84%.

Ngoài ra, các tỉnh như An Giang, Cà Mau, Vĩnh Long, Long An... đã có 100% trường học, trạm y tế có nước sạch và có nhà vệ sinh.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc