Hà Nội cảnh giác nguy cơ cháy nổ

18:36, 26/02/2013
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân nâng cao ý thức tuân thủ những nội quy, quy định về an toàn, phòng chống cháy nổ; cảnh giác, phát hiện những nguy cơ gây cháy nổ để kịp thời thông báo…


 Ảnh minh họa

Người dân nâng cao ý thức tuân thủ những nội quy, quy định về an toàn, phòng chống cháy nổ

 

Ngay sau khi sự cố cháy nổ kinh hoàng cướp đi sinh mạng của 10 người tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đã có công điện gửi tới các địa phương và cơ quan ban ngành yêu cầu tăng cường phòng chống cháy nổ.

 

Theo Công điện do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo ký cho biết, tại Hà Nội, ở một số lĩnh vực, một số địa bàn và doanh nghiệp vẫn còn xảy ra tình trạng mất an toàn tiềm ẩn cháy nổ gây thiệt hại về người và tài sản.

 

Để chủ động phòng ngừa, hạn chế tai nạn cháy nổ, Chủ tịch TP yêu cầu công an TP, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Công thương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin Truyền thông, Sơ Giáo dục và Đào tạo, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Sở Tư pháp, Sở Tài chính và UBND cá quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm Chỉ thị của UBND TP về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

 

Ông Nguyễn Thế Thảo cũng yêu cầu tiến hành rà soát, thanh tra, kiểm tra, đấu tranh phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân về quản lý, sử dụng vật liệu nổ trên địa bàn TP.

 

Công an TP được yêu cầu chủ trì, phối hợp với Bộ tư lệnh Thủ đô, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, Sở Công thương báo cáo kết quả thực hiện vào trung tuần tháng 3/2013.

 

Các cấp, ngành được yêu cầu chỉ đạo tại cơ sở và các doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực quản lý tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng chống cháy nổ đặc biệt trong các lĩnh vực có nguye cơ cao về tai nạn cháy nổ.

 

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về an toàn cháy nổ; phối hợp với các đơn vị và doanh nghiệp chuẩn bị lực lượng, phương tiện và các điều kiện cần thiết để đảm bảo sẵn sàng tham gia ứng cứu khi xảy ra sự cố, đặc biệt là tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu vực công cộng.

 

Đối với người dân, Chủ tịch TP yêu cầu nâng cao ý thức tuân thủ những nội quy, quy định về an toàn, phòng chống cháy nổ; cảnh giác, phát hiện những nguy cơ gây cháy nổ để kịp thời thông báo đến cơ quan, tổ chức và người có trách nhiệm, có biện pháp loại trừ và phòng ngừa tai nạn cháy nổ.

Theo ông Nguyễn Thế Thảo, Giám đốc Sở, Thủ trưởng các ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã là những người phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về việc triển khai các nhiệm vụ được giao.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc