195 Cảnh sát giao thông Hà Nội không nhận hối lộ

16:40, 30/01/2013
|

(VnMedia)Trong năm 2012, có 195 gương người tốt, việc tốt, liêm khiết là những Cảnh sát giao thông Hà Nội không nhận hối lộ. Đặc biệt, một cán bộ được UBND Hà Nội công nhận là công dân tiêu biểu của Thủ đô.

>>Hà Nội: Nữ cảnh sát xinh đẹp xuống đường

>>10 nút giao thông Hà Nội dưới tay nữ cảnh sát xinh đẹp
 

Thông tin trên được Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết sáng 30/1.
 
Tung 100% quân số xuống đường điều khiển giao thông
 
Theo Đại tá Thắng, những ngày gần đây do lượng phương tiện ngoại tỉnh đổ vào Thủ đô mua sắm và người dân đi sắm Tết nhiều nên một số tuyến đường của Thủ đô đã xảy ra cảnh ùn ứ giao thông. Trước tình hình trên, Phòng CSGT Hà Nội đã tăng thêm 300 học viên cảnh sát xuống đường điều tiết giao thông, giải tỏa ùn tắc.
 
"Mấy ngày gần đây, 100% quân số của Phòng CSGT Hà Nội cũng đã được điều ra ngoài đường để điều tiết giao thông, hạn chế ùn tắc. Khoảng 25-26 Tết, khi học sinh, sinh viên về nghỉ, giao thông đường phố Hà Nội sẽ đỡ căng thẳng hơn”, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết.
 
Đề cập đến công tác chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố trong năm qua, ông Thắng cho biết, trong năm 2012, đơn vị này đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải làm tốt công tác tổ chức, phân luồng giao thông trên các tuyến, trục đường chính cho nên số vụ ùn tắc giao thông trên địa bàn đã giảm. Năm 2012 toàn thành phố xảy ra 23 vụ ùn tắc giao thông, giảm 27 vụ (54% so với 2011). Hiện còn 67 điểm ùn tắc giao thông, so với 124 điểm cuối năm 2010.

 Ảnh minh họa

 Để hạn chế ùn tắc giao thông những ngày giáp Tết, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tung 100% cán bộ, chiến sỹ ra đường phân luồng. Ảnh: Xuân Tùng

195 cảnh sát giao thông không nhận hối lộ
 
Đề cập đến các chuyên đề xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong năm đơn vị này đã triển khai hiệu quả 57 chuyên đề, tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông: Xe chạy quá tốc độ quy định; Đi sai làn đường: Vượt sai quy định; Sử dụng rượu bia nhưng điều khiển phương tiện; Dừng đỗ sai quy định; Xe khách vòng vo đón trả khách không đúng quy định….
 
Đặc biệt trước tình hình trật tự an toàn xã hội của Thủ đô có nhiều diễn biến phức tạp, các băng, nhóm tội phạm hoạt động lộng hành, coi thường pháp luật, nhiều đối tượng mang theo vũ khi, dao, kiếm, công cụ hỗ trợ tham gia giao thông, sẵn sàng sử dụng vũ khí cố ý gây thương tích, truy đuổi bắn, đâm chém nhau công khai gây hoang mang lo lắng cho người dân, lãnh đạo Công an Hà Nội đã lập các tổ công tác đặc biệt - 141 có sự kết hợp giữa cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự…

Sau hơn 1 năm thực hiện, các tổ công tác đã kiểm tra, xử lý hơn 35.500 trường hợp vi phạm, thu giữ 81 khẩu súng, 638 dao, kiếm các loại;  147 bình xịt hơi cay; 233 dùi cui các loại… Kết quả kế hoạch 141 đã gây tiếng vang, được lãnh đạo các cấp, dự luận quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ và được nhân rộng ra các tỉnh thành.
 
“Trong năm đã có 9 lượt các tổ chức, quần chúng nhân dân gửi thư khen và cảm ơn lực lượng cảnh sát giao thông. Xuất hiện 195 gương người tốt, việc tốt, gương liêm khiết không nhận hối lộ với tổng số tiền hơn 37 triệu đồng. Đặc biệt, Thượng tá Lê Đức Đoàn, Đội CSGT số 1 được UBND thành phố công nhân là công dân tiêu biểu Thủ đô năm 2012”, Đại tá Thắng cho biết. 

 Ảnh minh họa
Việc đưa nữ Cảnh sát giao thông ra đường hướng dẫn, phân luồng và dắt người già qua đường của Phòng CSGT Hà Nội triển khai trong đầu năm 2013 đã được người dân khen ngợi.

Nữ cảnh sát giao thông được ngợi ca
 
Một hoạt động khác của lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội trong năm qua được đánh giá cao đó là, từ 3/1/2013, Phòng CSGT đã bố trí 10 nút giao thông trọng điểm có nữ CSGT làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông trong giờ cao điểm. Sau 15 ngày thực hiện, đã hướng dẫn, giúp đỡ 45 lượt người già, trẻ em, người khuyết tật, người ngoại tỉnh đi qua đường an toàn.
 
Đến ngày 21/1 vừa qua, Phòng CSGT tiếp tục bố trí 5 nút hướng dẫn, chỉ huy điều hành giao thông, nâng tổng số nút có nữ CSGT chỉ huy, điều khiển giao thông lên 15 nút. Việc Phòng CSGT Hà Nội tung nữ cảnh sát xuống đường hướng dẫn, điều tiết giao thông đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của người dân Thủ đô và nhiều người đã viết thư khen ngợi; thậm chí nhạc sỹ Lê Tiến Hoành đã viết tặng các nữ cảnh sát giao thông bài hát “Con dìu tay mẹ - đưa mẹ qua đường” để ngợi ca hành động của các nữ CSGT Hà Nội.
 
"Trước mắt, từ nay đến Tết Nguyên đán, Phòng CSGT Hà Nội sẽ triển khai phương án phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại 65 điểm chợ hoa, chợ Tết, chợ cây cảnh, chợ nông sản, 29 điểm bắn pháo hoa, lễ hội xuân trên địa bàn thành phố...", ông Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết.

 Trong năm 2012, lực lượng CSGT Hà Nội đã kiểm tra, xử phạt hơn 1 triệu trường hợp vi phạm (tăng 20% so với năm 2011). Tạm giữ hơn 40.000 lượt ô tô, xe máy vi phạm; tước hơn 64.000 lượt giấy phép lái xe.

Các lỗi bị phạt nhiều nhất là đi sai phần đường hơn 73.000 trường hợp, dừng đỗ xe sai quy định hơn 33.000 trường hợp, đi sai tốc độ hơn 20.000 trường hợp, vượt sai quy định 87.000 trường hợp....


Xuân Tùng

Ý kiến bạn đọc