(VnMedia) - Dù đã được sửa đi vá lại nhiều lần nhưng mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) vẫn chưa hết hư hỏng, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam vừa quyết định chi tiếp 5 tỷ đồng để tiếp tục sửa chữa lại mặt cầu.
>>Sửa cầu Thăng Long bất thành: Lỗi do công nghệ!
Tổng Cục Đường bộ Việt Nam vừa quyết định cho phép lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt cầu đường bộ cầu Thăng Long (theo chỉ dẫn kỹ thuật đã được Bộ GTVT chấp thuận).
Theo phê duyệt, dự án có Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 2, kinh phí tạm tính 5 tỷ đồng, nguồn vốn sửa chữa đường bộ, chọn nhà thầu theo quy định hiện hành, thời gian thực hiện trong năm 2013.
|
Dù đã được sửa chữa, vá víu lại nhiều lần nhưng đến nay mặt cầu Thăng Long vẫn đang tiếp tục nứt. Ảnh: Tùng Nguyễn. |
Cầu Thăng Long nằm ở vị trí cửa ngõ phía Nam Hà Nội, nối trung tâm thành phố với sân bay quốc tế Nội Bài cho nên mỗi ngày đều có hàng nghìn phương tiện qua lại. Tháng 10/2009, trước tình trạng cầu Thăng Long xuống cấp trầm trọng, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 m, dài gần 1,7km.
Tuy nhiên, ngay sau khi sửa xong được 2 tháng (12/2010), mặt cầu xuất hiện hàng chục vết nứt ngang dọc. Sau đó, các vết nứt này đã được vá lại nhưng các vết nứt vẫn tiếp tục hoành hành. Đến nay, mặc dù, Bộ GTVT đã phối hợp với các chuyên gia trong và ngoài nước (trong đó có sự hỗ trợ của các chuyên gia Nhật Bản) tiến hành nghiên cứu, khắc phục nhưng chưa có giải pháp công nghệ để giải quyết triệt để, đảm bảo an toàn và tuổi thọ công trình. Hàng ngày người tham gia giao thông qua đây vẫn phải chấp nhận đi trên một cây cầu được đầu tư hàng chục tỷ đồng để sửa chữa nhưng vẫn kém chất lượng.
Ý kiến bạn đọc