Hết hồn cà phê... 'dọa ma' ở Hà Nội

19:23, 11/12/2012
|

Rùng rợn, tò mò và lãng mạn là cảm giác của khách khi bước vào những quán cà phê độc nhất vô nhị ở Hà Nội. Cuối tuần, giới trẻ Hà thành thường kéo nhau tới cà phê A Phủ, Pet club và cà phê lô cốt để… tìm cảm giác lạ.

Hình nộm người trùm vải trắng đứng ở cửa chào khách ở cà phê A Phủ. Ảnh: BM.

Chủ quán cà phê A Phủ dẫn đôi bạn trẻ men theo lối nhỏ chỉ vừa một người rồi dừng lại ở cánh cửa hẹp. Cửa mở, cô gái háo hức bước chân vào bên trong tìm chỗ ngồi, nhưng sau đó sợ hãi hét toáng rồi lập cập đòi quay ra. Lấy lại bình tĩnh, cô nhắm tịt mắt bám áo bạn trai rồi dò dẫm trong ánh đèn mờ ảo. Cảm giác lạnh lẽo phát ra từ chiếc loa kể chuyện ma trên tường khiến cô đòi về ngay khi vừa gọi đồ uống…

Trước đây quán có tên Âm Phủ nhưng sau bị đổi thành A phủ. Nghe bạn bè giới thiệu, Huyền (26 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội) cùng bạn trai thử "xuống âm phủ" uống nước. "Tôi có cảm giác như đến một nghĩa địa, còn bạn trai tôi lại thích thú muốn khám phá. Lúc mới vào, tôi phải mất vài phút để mắt quen với bóng tối và để bớt run", vừa nói cô vừa lắc đầu kêu "sợ lắm".

Nhiều năm nay quán cà phê A Phủ trên phố Hàng Bông trở thành điểm đến của những bạn trẻ thích "cảm giác mạnh". Trước khi vào chỗ ngồi, khách sẽ chọn đồ uống in trên chiếc thẻ gọi là "thẻ trảm". Ngay từ ngoài cửa, một hình nộm người mặc vải xô trắng đứng chào khách. Cạnh đó, bể nước mô phỏng bể ướp xác được đặt ngay dưới chân cầu thang.

Dọc lối lên tầng hai, những bàn tay màu trắng làm từ găng tay nilon treo lủng lẳng. Viên gạch lát bậc cầu thang vỡ thành nhiều mảnh tạo ra tiếng động lạch cạch khi có bước chân ai đó. Trên tầng áp mái, chiếc sơ mi trắng treo lơ lửng trong ánh đèn mờ ảo. Tiếng gió rít, giọng kể chuyện của Nguyễn Ngọc Ngạn vang lên từ chiếc loa phát ra khắp quán khiến không ít khách nổi da gà.

Quán chia làm hai khu vực, một bên dành cho cặp đôi, bên còn lại cho các nhóm tụ tập, và được thiết kế giống như kiểu nhà của "Vợ chồng A phủ", không cửa sổ. Khu riêng tư tối hơn được chia thành những ngóc ngách nhỏ rộng chừng hơn 2 m2. Các ô cách nhau bằng gỗ, tre sơ sài hoặc những vật liệu rẻ tiền. Khu đông người được thắp sáng bằng những bóng điện bé xíu nhét bên trong quả cầu lông bỏ đi và đèn màu tím. Dưới ánh sáng này, người đối diện sẽ trắng nhợt.

Không giống các quán, khách tới đây sẽ mò mẫm uống nước trong bóng tối. Ánh sáng mờ ảo không đủ để họ phát hiện ngăn bên cạnh mình đang có người ngồi cho tới khi họ đứng dậy về. Không gian im ắng, không tiếng nói chuyện chỉ thỉnh thoảng có cô gái yếu bóng vía đòi về.

Chị Trang trông nom quán cho biết, ý tưởng cà phê A phủ là của đôi vợ chồng trẻ học kiến trúc. Ban đầu quán không có loa phát câu chuyện ma, mãi gần đây họ mới lắp thêm để tạo cảm giác lạ cho khách. Quán không quá đông khách mà chỉ lác đác, phần lớn là các đôi. Không ít lần, khách nữ ngất xỉu khi vào quán, có đôi vừa ngồi được ít phút đã ra về. Dịp Halloween, quán trở thành địa điểm dọa ma của nhóm sinh viên thích hóa trang kinh dị.

Menu đồ uống của quán được thiết kế hình những chiếc 'thẻ trảm'. Ảnh: BM.

Không "dọa ma" như A phủ, khách đến Pet Club trên đường Nước Phần Lan (Tây Hồ, Hà Nội) lại có cảm giác như đang lạc vào khu rừng rậm với cành cây vắt đầy da rắn và những loài động vật chỉ thấy trong phim. Vừa uống cà phê, khách vừa được ngắm và tận tay sờ, bế hay chơi đùa cùng rắn, trăn, kỳ nhông, bọ cạp hay nhện.

Mỗi con vật được nhốt trong chiếc tủ gỗ lắp cửa kính và bóng đèn sưởi. Mỗi chuồng đều có nhiều cành cây, đĩa thức ăn đựng rau, củ, quả hoặc thịt bò và một bể nước nhỏ. Bên ngoài mỗi chuồng đều có bảng giới thiệu tên, nơi sống cùng đặc tính sinh hoạt của loài động vật.

Sau khi ngắm nghía các con vật qua cửa kính, nhóm bạn trẻ nhờ chủ quán "mời" em rắn có khoang đỏ và rồng Nam Mỹ ra chơi cùng. Con rắn dài khoảng một mét uốn éo vươn lên phía trước "thăm dò" bạn trẻ đang dang tay ra đỡ. Nhắm tịt mắt, cô gái run rẩy cầm con rắn theo hướng dẫn của chủ quán. Khi đã quen, cô thoải mái chơi cùng rắn và không quên thử vuốt ve rồng Nam Mỹ nặng khoảng 5 kg.

Ở Pet club, khách vừa được ngắm vừa được vuốt ve những con vật lạ. Ảnh: BM.

Chủ quán cho hay, những con vật ở đây đều được nhập từ nước ngoài với giá không hề rẻ. Con đắt nhất trong quán là rồng Nam Mỹ (hay còn gọi là Igu) giá 80 triệu đồng, kỳ nhông hay thằn lằn đuôi gai đều có giá từ 60 triệu đồng. Trước khi cho khách tiếp xúc với các con vật, chủ quán thường chỉ dẫn tỉ mỉ.

Với rồng Nam Mỹ hay kỳ nhông, khách được hướng dẫn bê nhẹ ở phần nách và dưới đuôi. Thả lỏng để con vật cử động, nếu thấy nó quẫy mạnh thì thả xuống đất. Trước khi ra chơi với khách, các con vật này đều đã được cho làm quen với người. Theo chủ quán, cuối tuần nhiều nhóm bạn trẻ hiếu kỳ kéo đến xem những con vật lạ. Khi đã quen, họ muốn được bế thử.

Khác với những quán kinh dị trên, cà phê lô cốt bên đường ven hồ (Tây Hồ, Hà Nội) lại là không gian lãng mạn cho các đôi yêu nhau. Không biển hiệu, quán chủ yếu là khách quen hay lui tới. Khu vực quán gồm một lô cốt và một bệ súng cách đó vài mét.

Lô cốt được xây dựng chắc chắn bằng đá trắng và bê tông cao khoảng 3 m, có cửa vào khá nhỏ, chỉ đủ một người lách qua. Bên trong có những bức tường chịu lực lớn, tạo thành một hành lang hẹp. Xung quanh có lỗ châu mai để quan sát 4 phía.

Phía ngoài, ở chính giữa lô cốt có cầu thang sắt dẫn lên tháp chiến đấu hình trụ trên tầng 2. Trên đó, khách vừa ngồi uống nước, vừa ngắm hoàng hôn trên hồ Tây. Hiện tại, lô cốt đã bị đóng cửa, khách chỉ có thể leo lên tầng hai ngồi ngắm cảnh.


Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc