Nhật trao huân chương cao quý cho ông Võ Hồng Phúc

14:22, 07/11/2012
|

(VnMedia) - Nhà nước Nhật Bản hôm 3/11 đã quyết định trao tặng Huân chương “Mặt trời mọc có ngôi sao vàng, sao bạc” (The Order of the Rising Sun, Gold and Silver Star) cho ông Võ Hồng Phúc - nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam .

 

Lễ trao Huân chương cho ông Võ Hồng Phúc sẽ được tổ chức tại Hoàng Cung Nhật Bản vào ngày mai (8/11).

 

Theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội cung cấp, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc được nhận Huân chương cao quý của Nhật Bản vì đã có nhiều đóng góp cho mối quan hệ hợp tác Nhật-Việt trong suốt 20 năm qua.

 

Cụ thể, ông Võ Hồng Phúc đã chỉ đạo thu hút đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam và tăng cường hợp tác trên lĩnh vực kinh tế thông qua việc xây dựng khuôn khổ Sáng kiến chung Nhật – Việt, cải thiện môi trường đầu tư, cũng như nỗ lực thực hiện suôn sẻ các dự án ODA của Nhật Bản và giải quyết các khó khăn liên quan. Đây là những bước đi giúp quan hệ Nhật Bản và Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ.

 

Nhà nước Nhật Bản coi trọng những đóng góp trên của ông Võ Hồng Phúc và quyết định trao tặng Huân chương “Mặt trời mọc có ngôi sao vàng, sao bạc” cho ông, Đại sứ quán Nhật Bản cho biết.


Hải Yến

Ý kiến bạn đọc