(VnMedia) - Sáng nay (1/11), Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức khai trương 2 tuyến buýt xã hội hóa, số 62 lộ trình bến xe Yên Nghĩa – Bến xe Thường Tín và tuyến 61 lộ trình Vân Hà (Đông Anh) – Mê Linh.
>>Ngày mai, Hà Nội có thêm 2 tuyến xe buýt mới
Tuyến số 61 (Vân Hà-Mê Linh) do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến khai thác dài 26,8km. Để phục vụ nhu cầu đi lại trên tuyến, Công ty bố trí 19 xe loại 60 chỗ ngồi, trong đó ngày thường có 16 xe hoạt động, Chủ nhật là 11 xe. Ngày thường 152 lượt/ngày, Chủ nhật 128 lượt/ngày.
Lộ trình tuyến chiều đi: Bãi đỗ xe Vân Hà (Đông Anh)-Khu đô thị Liên Hà-Việt Hùng-Cao Lỗ-Vân Trì-Tiền Phong-Quốc lộ 23B-Mê Linh và ngược lại. Giá vé trên tuyến là 6.000 đồng/lượt.
Tuyến số 62 (Bến xe Yên Nghĩa-Bến xe Thường Tín), do Trung tâm Tân Đạt (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) khai thác dài 21,5km. Phục vụ tuyến có 17 xe loại 60 chỗ, trong đó ngày thường có 14 xe hoạt động, chủ nhật 10 xe. Giá vé tuyến là 5.000 đồng/lượt.
Lộ trình tuyến là: Bến xe Yên Nghĩa-Quốc lộ 6-Quang Trung (Hà Đông)-Tô Hiệu (Hà Đông)-Phùng Hưng (Hà Đông)-Cầu Bươu-Phan Trọng Tuệ-Quốc lộ 1 cũ-Bến xe Thường Tín và ngược lại. Tần suất hoạt động của cả hai tuyến là 10-15 phút/lượt.
|
Lãnh đạo Transerco Hà Nội cắt băng khai trương tuyến buýt số 62. |
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, xe buýt Hà Nội đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Toàn bộ mạng lưới xe buýt đang góp phần quan trọng vào việc giảm áp lực giao thông, hạn chế xe cá nhân, ùn tắc và ô nhiễm giao thông…
Cụ thể, tính từ năm 2000 đến nay, số tuyến xe buýt tăng gấp 2 lần, phương tiện gấp 3 lần, năng lực vận chuyển tăng 9 lần, sản lượng hành khách tăng 40 lần. Tuy nhiên, sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính năm 2008, nhu cầu giao lưu đi lại giữa nội thành và các quận huyện ngoại thành ngày càng cao, việc phát triển và mở rộng vùng phục vụ của mạng lưới xe buýt đô thị trở nên cấp thiết. Vì vậy, việc mở thêm 2 tuyến xe buýt mới này sẽ giúp nhân dân trên địa bàn các huyện có thể tiếp cận với nội thành Thủ đô dễ dàng hơn.
Ý kiến bạn đọc