(VnMedia) - Dự kiến, ngày 21/10, tuyến đường trên cao đầu tiên của Hà Nội, cũng là tuyến cao tốc đô thị đầu tiên của nước ta sẽ thông xe. Để đảm bảo an toàn, những công việc cuối cùng đang được hoàn tất.
Hôm 15/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đi kiểm tra phương án tổ chức giao thông thuộc dự án đường vành đai III (Mai Dịch - Linh Đàm). Quá trình kiểm tra, đoàn nhận thấy tại tuyến đường trên cao (dự án đường vành đai III giai đoạn II), Ban quản lý dự án Thăng Long và nhà thầu đang thực hiện lắp đặt biển báo, sơn kẻ để hướng dẫn giao thông cho các phương tiện.
Tuy nhiên, theo đoàn kiểm tra, các vạch sơn kẻ đã thi công, nhất là tại các điểm tiếp đất, đặc biệt là tại nút giao thông Mai Dịch, hàng rào chống chói tại dải phân cách giữa có màu sắc trắng sáng, chưa phù hợp nên gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Dải phân cách chống chói màu trắng sáng chưa phù hợp nên gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông - ảnh: VnE |
Trong khi đó, tại tuyến đường dưới (dự án đường Vành đai III giai đoạn I) hiện vẫn chưa hoàn trả hoàn chỉnh lại mặt đường như thảm bê tông Asfan, biển báo, sơn kẻ, nhất là các nút giao, các điểm quay đầu xe, phối hợp với Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông hoàn chỉnh các nút đèn tín hiệu với chu kỳ thời gian phù hợp với lưu thông phương tiện qua nút.
Trước thực trạng này, ngay trong ngày 15/10, sau khi kiểm tra, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long khẩn trương chỉ đạo nhà thầu khắc phục các tồn tại trên để các phương tiện lưu thông trên tuyến đường vành đai III được an toàn thuận lợi. Đây cũng là những công việc cuối cùng để chuẩn bị cho việc thông xe dự kiến diễn ra vào ngày 21/10 tới đây.
Dự án đường vành đai 3 (giai đoạn II) TP Hà Nội được khởi công xây dựng từ tháng 6/2010, tổng chiều dài gần chín km, bao gồm 385m đường dẫn và hơn 8,5km cầu cạn chạy suốt. Tổng mức đầu tư dự án hơn 5.547 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến cao tốc đô thị đầu tiên ở nước ta, tạo nên một trục dài hơn 28 km chạy suốt từ cầu Phù Ðổng đến Mai Dịch.
Ý kiến bạn đọc