Phá chùa Trăm Gian: Kiểm điểm tập thể, cá nhân trước 15/9

15:39, 07/09/2012
|

(VnMedia) - Lãnh đạo UBND Hà Nội vừa yêu cầu Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tập thể trong công tác quản lý để xảy ra vi phạm tại di tích lịch sử văn hóa chùa Trăm Gian, huyện Chương Mỹ, báo cáo trước 15/9.

>>>“Khó phục dựng lại nguyên trạng chùa Trăm Gian”

Tại công văn vừa được gửi tới Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND Hà Nội yêu cầu Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các cá nhân và tập thể trong công tác quản lý nhà nước về vi phạm di tích lịch sử văn hóa chùa Trăm Gian tại huyện Chương Mỹ, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/9.

Đồng thời, khẩn trưong xây dựng phương án phục hồi nguyên trạng Nhà Tổ, Gác Khánh và bậc cấp sân trước tiền đường trên cơ sở tái sử dụng tối đa cấu kiện cũ của công trình và thiết kế đã được thỏa thuận.

Thành phố cũng yêu cầu, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, thực hiện các thủ tục để tu bổ di tích theo quy định và theo thiết kế đã được thỏa thuận; thực hiện các thủ tục để tu bổ di tích theo quy định và theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Trong một diễn biến khác, chiều 4/9, UBND huyện Chương Mỹ đã họp kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân. Nhà sư Thích Đàm Khoa, trụ trì chùa phải viết tường trình vụ việc.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc