VnMedia tròn 9 tuổi: Vẫn cần nhiều “lửa”

10:23, 06/08/2012
|

(VnMedia) - Gần tròn một thập kỷ phát triển (6/8-2003 – 6/8/2012), Báo điện tử VnMedia đã và đang lớn mạnh dần. Với vị trí là một trong những báo điện tử hàng đầu trong nước, VnMedia vẫn tiếp tục vươn lên không ngừng, phục vụ bạn đọc, đúng với tôn chỉ mục đích: Cập nhật -Tin cậy & thiết thực.

Ngày 6/8/2003, Báo điện tử Media chính thức được thành lập, đến nay đã tròn 9 năm đi vào hoạt động.

Nhớ lại những ngày đầu hoạt động, VnMedia còn như “đứa trẻ” mới chập chững biết đi, đội ngũ phóng viên còn mỏng, yếu, nhưng chưa đầy 5 năm kể từ khi thành lập, tập thể báo điện tử đã cùng nỗ lực đưa Vnmedia luôn đứng trong Top 10 báo điện tử được bạn đọc quan tâm nhất tại Việt Nam.

Sự kiện ngày 9/4/2008, khi Báo điện tử Vnmedia chính thức tách khỏi Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, đã thực sự đánh dấu một bước ngoặt lớn, một bước trưởng thành mới của VnMedia khi trở thành tờ báo điện tử thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) – một tập đoàn kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin, đồng thời cũng mở ra những thách thức mới trong chặng đường tiếp theo.

VnMedia đã trở thành cơ quan ngôn luận chính thức của Tập đoàn VNPT, thường xuyên cập nhật các chính sách và chuyển tải thông điệp của VNPT, phản ánh những tấm gương người tốt, việc tốt, cũng như những hình ảnh, thương hiệu của VNPT. Bên cạnh đó, VnMedia cũng trở thành kênh tư vấn, hướng dẫn sản phẩm, công nghệ, các dịch vụ tiện ích, cũng như những hoạt động phổ cập khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin tới đông đảo bạn đọc.

Báo điện tử VnMedia cũng xác định, là tờ báo tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, VnMedia tích cực tuyên truyền, định hướng, quảng bá thông tin, góp phần nhỏ công sức vào công cuộc đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông, trở thành nước nằm trong top 10 nước dẫn đầu về cung cấp dịch vụ gia công phần mềm và nội dung số vào năm 2020.

Với một hướng đi riêng, một phong cách khác với nhiều báo điện tử, những năm kế tiếp VnMedia đã khẳng định mình theo đúng tôn chỉ đã định Cập nhật – Tin cậy và thiết thực.

Sức lan tỏa của những bài báo trên VnMedia đã đến với mỗi người đọc trên khắp mọi miền đất nước. Những vấn đề xã hội như bạo hành trẻ em, đời sống dân sinh trong lũ lụt, bất cập trong khám chữa bệnh... đến những vấn đề tiêu cực trong đời sống, kinh tế như, loạn giá thị trường vàng, những cơn "sốt" bất động sản, thâu tóm thị trường chứng khoán... đã được VnMedia tích cực phản ánh.

Trong nhiều năm, khá nhiều bài viết có chất lượng của VnMedia đã đoạt giải cao tại nhiều cuộc thi báo chí, trong đó có Giải báo chí Quốc gia, Giải báo chí Liên chi hội Nhà báo Thông tin & Truyền thông…

Nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, đặc biệt là đợt tuyên truyền cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI (diễn ra trong tháng 1/2011), VnMedia là một trong những báo chính thống tuyên truyền tích cực, hay dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, Sự kiện vệ tinh Vinasat I, Vinasat II của Việt Nam được phóng vào quỹ đạo, VnMedia cũng là một trong những tờ báo tiên phong.

Không chỉ hoạt động tích cực trong chuyên môn, nhiều sự kiện khác được VnMedia tổ chức thực hiện rất thành công, mang nhiều ý nghĩa xã hội thiết thực, ghi dấu ấn trong lòng công chúng, bạn đọc, trong đó phải kể đến Cuộc thi Thông tin và cuộc sống, Chương trình Học bổng khuyến học VNPT - Chắp cánh tài năng Việt, chương trình ICT - Thắp sáng niềm tin giành cho người khuyết tật, chương trình Một triệu giờ đồng hành đưa Internet miễn phí về các điểm Bưu điện văn hóa xã, Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”…

Một cuộc thi được giới công nghệ thông tin đặc biệt quan tâm, đó là Cuộc thi Nhân tài Đất Việt, đấu trường của những nhân tài lĩnh vực công nghệ thông tin, đã được VnMedia đồng hành tổ chức thành công trong nhiều năm.

Ghi nhận những đóng góp tích cực, Báo điện tử VnMedia, đã được Ban Tuyên giao Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông nhiều lần khen ngợi là một trong số ít những báo điện tử tuyên truyền tốt đường lối, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không sa đà vào lối giật gân, câu khách, đang tràn ngập trên nhiều trang thông tin mạng.

VnMedia cũng đã nhiều lần nhận cờ thi đua, bằng khen của Bộ, Tập đoàn VNPT vì những đóng góp tích cực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã giao.

Tuy nhiên, dù đã có những thành công không nhỏ, nhưng nhiều thách thức vẫn còn, VnMedia vẫn cần có thêm “lửa” để tiếp tục có những đóng góp, khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp báo chí cách mạng nói chung và trong sự phát triển, đổi mới của Tập đoàn kinh tế mũi nhọn - VNPT nói riêng.

Hình ảnh VnMedia qua nhiều sự kiện:

Ảnh minh họa

Đồng chí Phan Hoàng Đức, Ủy viên HĐQT, phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn VNPT trao bằng khen cho VnMedia trong dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT biểu dương các phóng viên VnMedia đã đoạt nhiều giải báo chí cao, trong đó có loạt bài về bạo hành trẻ em đã được Bộ Lao động Thương binh Xã hội ghi nhận và khen ngợi.

Ảnh minh họa

VnMedia được Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận những đóng góp trong hoạt động báo chí.

Ảnh minh họa

Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia, Võ Quốc Trường tại Cuộc thi Nhân Tài Đất Việt năm 2012.


Ảnh minh họa

Giao lưu trực tuyến, gặp gỡ các Nhân tài Đất Việt qua các năm do báo điện tử VnMedia tổ chức.


Ảnh minh họa

Chương trình Học bổng khuyến học VNPT- Chắp cánh tài năng Việt được VnMedia nhiều năm đồng hành tổ chức.

Ảnh minh họa

Một trong nhiều chương trình giao lưu trực tuyến do VnMedia tổ chức.


Báo điện tử VnMedia

Ý kiến bạn đọc