Tuần này, thời tiết Bắc Bộ khá đẹp

10:55, 20/08/2012
|

(VnMedia) - Theo chuyên gia khí tượng thuỷ văn, tuần này thời tiết tại Bắc Bộ khá đẹp, hai ngày đầu hầu như không có mưa vào ban ngày, trời nắng hanh…

 

Theo đó, hôm nay và ngày mai, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động yếu và mờ dần đi, riêng Bắc Bộ kết hợp với rìa tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới. Ban ngày trời không mưa, nắng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng từ 32-34 độ C.

 

Sau đó, cùng với quá trình tăng áp từ phía bắc, rãnh áp thấp qua Bắc Bộ sẽ hoạt động mạnh dần và còn có khả năng dịch chuyển chậm xuống phía nam. Dạng thời tiết này khiến cho khoảng 3 ngày giữa tuần sẽ có lúc có mưa, nhiệt độ giảm xuống, cao nhất còn khoảng 29-31 độ C. Mưa chủ yếu tập trung vào đêm và sáng sớm.

 

Trong khi đó, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế ngày 20 và ngày 21 mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía nam có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Thời kỳ từ ngày 22 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, từ ngày 26 đến ngày 28, mưa chỉ còn tập trung chủ yếu ở phần phía bắc. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, thời kỳ từ ngày 20 đến ngày 22, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Ngày 23, ngày 24, phía bắc mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

 

Khu vực Tây Nguyên từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Thời kỳ ngày 24 đến ngày 29, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

 

Nam Bộ từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Thời kỳ từ ngày 24 đến ngày 29, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc