Phát hiện 10 tấn ô mai, mứt đang phân hủy

21:40, 01/08/2012
|

(VnMedia)- Ngày 1/8, cảnh sát kinh tế công an quận Hai Bà Trưng cùng đội quản lý thị trường số 5 đã tiến hành kiểm tra kho hàng của công ty TNHH Tiến Thịnh, phát hiện 10 tấn ô mai, mứt trong giai đoạn phân hủy.

Khoảng 13h chiều 1/8, Đội Cảnh sát Kinh tế (Công an quận Hai Bà Trưng) - phối hợp với Đội quản lý thị trường số 5 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã bất ngờ kiểm tra kho hàng của công ty TNHH chế biến hoa quả  Tiến Thịnh (trụ sở tại  48, ngõ 25 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội).

Quá trình kiểm tra cơ quan chức năng đã phát hiện gần  10 tấn thực phẩm có dấu hiệu kém chất lượng gồm:  dừa khô, xí muội, me khô, xoài khô... tất cả số hàng này đã đã bắt đầu bốc mùi và có dấu hiệu phân hủy.

 Ảnh minh họa

 Lực lượng chức năng đang tiến hành niêm phong lô hàng không đủ chất lượng.

Kho hàng của công ty TNHH Tiến Thịnh rộng khoảng 300m2 gồm 2 tầng. Tầng 1 gồm khoảng 40 thùng cỡ 100l/thùng  chứa đầy hoa quả ngâm. Hầu hết số hoa quả này đã bốc mùi. Tầng chứa toàn hàng khô gồm các loại ô mai, mứt được đựng trong các thùng caton số hàng này cũng được cơ quan công an đánh giá là hàng kém chất lượng, nhiều mặt hàng đã được đóng gói đã hết hạn sử dụng.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản thu giữ 270 kg mứt dừa đã hết hạn sử dụng, 190kg mứt hồng bì kém chất lượng để tiến hành tiêu hủy.

 Ảnh minh họa

 Kho hàng của công ty TNHH chế biến hoa quả Tiến Thịnh

Một cán bộ cảnh sát cho hay: số hàng còn lại sẽ được tiếp tục kiểm tra, nếu có dấu hiệu kém chất lượng sẽ tiếp tục tiêu hủy.

Ngoài số thực phẩm kém chất lượng trên, cơ quan công an cũng phát hiện và làm rõ khoảng 5 tấn hàng có dấu hiệu kém chất lượng tương tự với số thực phẩm bị thu giữ.

Được biết, Công ty TNHH chế biến hoa quả Tiến Thịnh hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm khô từ hoa quả, địa bàn phân phối chủ yếu trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền Trung.

Cũng trong buổi chiều 1/8, Công an quận Hoàn Kiếm và Đội QLTT số 2 đã thu giữ gần 1.600kg thạch không rõ nguồn gốc được đựng trong 85 thùng hàng. Số thạch này được cất giữ tại số  42 Chương Dương - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

 Ảnh minh họa

 10 tấn ô mai, mứt kém chất lượng được để đống trong kho hàng như thế này!

Quá trình tiến hành kiểm tra, chủ số hàng trên không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến nguồn gốc số hàng trên.

Chủ của 85 thùng hàng nói trên là Nguyễn Văn Hiệp (SN 1971, trú tại Nguyệt Đức – Thuật Thành – Bắc Ninh). Nguyễn Văn Hiệp khai nhận: 85 thùng hàng bên trong chứa 1.600kg thạch không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhập lậu từ các tỉnh biên giới phía Bắc được đưa về Hà Nội tiêu thụ.

Khi cơ quan chức năng kiểm tra, chủ số hàng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến số lượng gần 2 tấn thạch nói trên.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Quản Trọng Bắc - đội Quản lý kinh tế, chức vụ công an quận Hoàn Kiếm cho biết: “Nếu không kịp thời ngăn chặn, thu giữ, số lượng thạch không rõ nguồn gốc, xuất xứ, và không đảm bảo chất lượng nói trên sẽ được bán ra thị trường gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng”.

Hiện, cả hai vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, tiêu hủy theo quy định của pháp luật.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc