Đường Lê Văn Lương có Chứng nhận chất lượng

06:35, 21/08/2012
|

(VnMedia)Theo Tập đoàn Nam Cường, quy trình thực hiện tuyến đường theo đúng hồ sơ thiết kế, được tiến hành các thủ tục theo đúng quy định và có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng công trình.

>>>Nứt đường Lê Văn Lương: Lỗi Sông Đà Thăng Long 

>>>"Đường Lê Văn Lương nứt đôi do nền rỗng!" 

>>>Đường Lê Văn Lương nứt đôi ... không vấn đề?! 

>>> Mặt đường Lê Văn Lương nứt làm đôi
 

Sáng nay (20/8), Sở giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức họp tìm hiểu nguyên nhân sự cố nứt đường sau hình thành "hố tử thần" trên đường Lê Văn Lương kéo dài đoạn chạy qua khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông)

Tuyến đường do Tập đoàn Nam Cường làm chủ dự án, được bàn giao đưa vào sử dụng dịp Đại lễ nghìn năm Thăng Long.
 
Đại diện của các ngành: công an, lãnh đạo quận Hà Đông, Công ty Tư vấn thiết kết, Tập đoàn Nam Cường chủ đầu tư, Tập đoàn Sông Đà đơn vị thi công các công trình gần hố sụt lún … đã tham dự cuộc họp.
 
Theo đại diện Sở Giao thông vận tải, ngay khi sự việc xảy ra sự việc, Tập đoàn Nam Cường đã thông tin kịp thời cho lãnh đạo quận Hà Đông. Sau đó, lãnh đạo quận đã điều động các lực lượng ra hiện trường phân luồng đảm bảo giao thông. Rất may sự cố sụt lún của công trình không gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, sau sự việc, cơ quan này đã tổ chức 2 bộ phận riêng biệt gồm các cơ quan chức năng để bàn tìm biện pháp khắc phục sự cố nhanh nhất và tìm nguyên nhân xảy ra vụ việc, để đảm bảo việc đi lại của nhân dân. 
 
Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất, việc xác định nguyên nhân sự cố sẽ giao cho Sở xây dựng Hà Nội tiến hành điều tra. Sở Giao thông vận tải sẽ chịu trách nhiệm chính và đến cùng về vụ sạt lở đường cùng với việc tìm biện pháp khắc phục, xử lý đoạn đường bị sạt lở.

 Ảnh minh họa

Sáng 19/8, mặt đường Lê Văn Lương sau khi nứt làm đôi đã hình thành một hố tử thần to. Ảnh: Ngọc Lân

  
Công trình có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng
 
Tham dự cuộc họp sáng nay, đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết, quy trình thực hiện tuyến đường theo đúng hồ sơ thiết kế, được tiến hành các thủ tục theo đúng quy định, kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình và có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng công trình. 
 
"Để xác định nguyên nhân thì cần phải có đánh giá khách quan. Còn về phía chủ đầu tư, chúng tôi khẳng định, thi công hoàn toàn theo thiết kế, đã được các cơ quan thẩm định phê duyệt. Sự cố nứt đường ngày hôm qua chắc chắn có yếu tố tác động bên ngoài thì mới xảy ra sự việc như vậy", đại diện Tập đoàn Nam Cường nhấn mạnh.
 
Trong khi đó, đại diện Công ty Sông Đà Thăng Long khẳng định rằng, đây là do thiên tai. "Có nguồn thông tin nêu nguyên nhân do chúng tôi, nhưng chúng tôi khẳng định, lỗi không phải do chúng tôi, không phải do chất lượng đường. Chúng tôi cam kết chịu một phần trách nhiệm chứ chúng tôi không có lỗi". - đại diện Công ty này nói.
 
“Nước phụt lên từ giữa mặt đường và chảy tràn vào hố móng công trình của chúng tôi. Hàng cừ cắm trên công trình của chúng tôi vẫn còn nguyên. Chúng ta không nên đưa ra kết luận từ một phía mà cần chờ giám định”, đại diện Công ty Sông Đà Thăng Long nhấn mạnh. 
 
Kết luận cuộc họp, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải giao các đơn vị liên quan, chậm nhất sáng thứ 4 cần có phương án khắc phục ngay sự cố. Đồng thời, cho biết, đơn vị này sẽ phối hợp với Sở Xây dựng, lãnh đạo quận Hà Đông và các cơ quan liên quan, xác định rõ nguyên nhân sụt lún và tác động của sụt lún để có biện pháp khác phục.


Xuân Tùng

Ý kiến bạn đọc