Tuần này, thời tiết cả nước tiếp tục có mưa

06:35, 30/07/2012
|

(VnMedia) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong vòng 10 ngày tới, thời tiết cả nước tiếp tục mát mẻ do mưa vẫn trải rộng trên địa bàn cả nước. Ngày đầu tuần, Hà Nội có mưa về đêm và sáng. Nhiệt độ từ 24 - 33 oC.
 

Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, những ngày tới, các tỉnh miền Bắc chủ yếu chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ. Rãnh áp thấp này có xu hướng hoạt động yếu dần và sẽ không còn khả năng ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trên trong khoảng bốn đến năm ngày cuối. Các tỉnh miền Nam nằm ở rìa phía nam hệ thống thời tiết phân tích trên với hoạt động của trường gió tây nam chủ yếu có cường độ trung bình.
 
Do đó, dự báo thời tiết khu vực phía Tây Bắc Bộ những ngày tới dự kiến: Ngày đầu, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, gió nhẹ. Những ngày giữa, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Bốn, năm ngày cuối, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ.
 
Phía Đông Bắc Bộ: Ngày đầu, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, gió nhẹ. Những ngày giữa, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Bốn, năm ngày cuối, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ.
 
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
 
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
 
Tây Nguyên: Hai ngày đầu, nhiều mây, có mưa rào và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Những ngày giữa, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Bốn, năm ngày cuối, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3.
 
Nam Bộ: Hai ngày đầu, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Những ngày giữa, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Bốn, năm ngày cuối, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3.
 
Thời tiết ngày 30/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, gió nhẹ. Nhiệt độ từ : 22 - 32 oC.
 
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ : 23 - 33 oC
 
Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ từ : 23 - 33oC
 
Khu vực Hà Nội ngày 30/7, trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ : 24 - 33 oC.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc