Mưa 20 phút, phố chính Hà Nội hỗn loạn

12:04, 31/07/2012
|

(VnMedia)9h sáng nay, hàng nghìn người đi trên đường Giải Phóng (Hà Nội) đã phải chịu cảnh tắc đường kéo dài hàng giờ đồng hồ do mưa ngập. Vào thời gian trên, cơn mưa rào diễn ra trong vòng hơn 15 phút đã nhấn chìm hơn một km đường Giải Phóng, khiến các phương tiện đi lại hết sức khó khăn.
 

Tầm khoảng 9h, mặc dù nhiều tuyến đường khác của Hà Nội không có mưa nhưng đường Giải Phóng đoạn từ bến xe Giáp Bát đổ về quốc lộ 1A dài khoảng 2km, xuất hiện mưa lớn. Chỉ trong 15 phút trận mưa này đã nhấn chìm nhiều đoạn đường trên phố Giải Phóng. Ngập nặng nhất là đoạn từ số nhà 1115 đến số nhà 2189. Tại đây, nước ngập tràn vỉa hè, nhiều có chỗ ngập lưng xe máy, gây ra cảnh ùn tắc giao thông kéo dài.
 
Có mặt trên tuyến này, VnMedia chứng kiến cảnh hàng nghìn ô tô, xe máy chen chúc nhau nhích từng chút qua lằn nước khô trên lòng đường. Do đường ngập sâu cho nên nhiều người điều khiển xe máy không dám đi tiếp mà đỗ xe ở rìa đường chờ nước rút nên càng gây ra cảnh ùn tắc nghiêm trọng. Trong khi đó, một số người cố điều khiển xe phóng qua nhưng bị nước ngập quá sâu làm chết máy.
 
Ngay sau khi mưa ngập xảy ra, một nhóm công nhân Công ty thoát nước Hà Nội đã có mặt, túc trực mở lắp cống để thoát nước nhưng nước rút rất chậm. Đến 10h30 phút đường Giải Phóng đoạn từ Bến xe Nước Ngầm đến ngã tư Giải Phóng – Trương Định, ùn tắc giao thông vẫn kéo dài.
 
VnMedia ghi lại một số hình ảnh:

 Ảnh minh họa

 Khoảng 9 giờ sáng nay, đường Giải Phóng bất ngờ bị mưa lớn...

 Ảnh minh họa

 Trận mưa kéo dài trong 20 phút khiến nhiều đoạn trên tuyến này ngập sâu...

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Mưa ngập tràn vỉa hè khiến việc đi lại hết sức khó khăn...

 Ảnh minh họa

 Để tránh mưa ngập nhiều người đi xe máy lên vỉa hè..

 Ảnh minh họa

 Thanh tra giao thông cũng được tăng cường để phân làn...

 Ảnh minh họa

 Dòng người chen chúc trên đoạn đường ngập nước...

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Hậu quả của việc mưa ngập là đường Giải Phóng bị ùn tắc kéo dài hàng km.


Tùng Nguyễn - Ảnh: Ngọc Lân

Ý kiến bạn đọc