Hải Phòng: Đưa 3 liệt sỹ từ Trường Sa về quê hương mai táng

21:24, 30/07/2012
|

(VnMedia) - Ngày 30/7, thi hài 3 liệt sỹ Hoàng Đặng Hùng (sinh năm 1984), Phạm Văn Thế (sinh năm 1980) và Đỗ Khánh Hưng (sinh năm 1978) đã được địa phương và gia đình đưa về quê an táng.

 

Hôm nay căn nhà nhỏ của gia đình Trung Tá Hoàng Đức Tuấn trong khu tập thể Đổng Quốc Bình (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đông hơn mọi khi bởi người thân, xóm giềng đến thắp nén hương cho đồng chí Hoàng Đặng Hùng. Sau hơn 8 năm từ ngày hy sinh, hôm nay Trung tá Hoàng Đức Tuấn mới đưa được người con trai về đoàn tụ với gia đình.

 

Theo TTXVN, đồng chí Hoàng Đặng Hùng sinh ra trong gia đình có truyền thống quân đội. Ông, bác và bố mẹ của đồng chí Hùng đều là sĩ quan quân đội.

 

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, đồng chí Hùng đi bộ đội và làm nhiệm vụ tại đảo Đá Lớn (Trường Sa). Ngày 25/7/2004, không quản sóng lớn, đồng chí Hùng quyết tâm cứu tàu và bất ngờ bị cơn lốc xoáy nhấn chìm xuống biển sâu. Mấy ngày sau, đồng đội mới tìm được thi thể của Hùng. Đồng chí Hoàng Đặng Hùng hi sinh khi mới 20 tuổi và cấp hàm hạ sĩ, khẩu đội trường.

 

Cùng về quê hương trên chuyến tàu từ Trường Sa với liệt sĩ Hoàng Đặng Hùng còn hai liệt sĩ là đồng chí Đỗ Khánh Hưng và Phạm Văn Thế. Liệt sĩ Hưng hi sinh ngày 16/1/2005 khi đang làm nhiệm tại đảo Sơn Ca. Lúc đó, đồng chí Hưng mới 25 tuổi và cấp bậc hạ sĩ, chiến sĩ ra-đa. Đồng chí Hưng được gia đình chuyển về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Hòa (Nha Trang, Khánh Hòa).

 

Đồng chí Phạm Văn Thế, quê ở huyện Vũ Thư, Thái Bình hi sinh ngày 7/9/2006 khi đang làm nhiệm vụ ở đảo Trường Sa. Lúc hi sinh, anh Thế 28 tuổi, cấp bậc trung úy và là trợ lý hậu cần. Khi trung úy Phạm Văn Thế lên đường ra quần đảo Trường sa làm nhiệm vụ thì người vợ mới cưới của anh đang mang thai đứa con đầu.

 

Cả ba liệt sĩ Phạm Văn Thế, Đỗ Khánh Hưng và Hoàng Đặng Hùng đều an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ địa phương và được chính quyền, đoàn thể tổ chức lễ truy điệu trọng thể tại quê hương.


PV

Ý kiến bạn đọc