Hà Nội vận hành bãi đỗ xe cao tầng đầu tiên

06:58, 20/07/2012
|

(VnMedia)Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa chính thức khai trương gara đỗ xe cao tầng bằng giàn thép lắp ghép tự động tại 32 Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng).  VnMedia ghi lại một số hình ảnh tại bãi đỗ này.

Đây là bãi đỗ xe trên cao đầu tiên của Hà Nội. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 4/2012 và hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng so với kế hoạch. Gara rộng 126m2, cao 5 tầng, gồm 4 block có sức chứa tổng cộng 30 xe, sử dụng công nghệ Hàn Quốc.

Đại diện Transerco cho biết: công nghệ này có ưu điểm là có thể lắp đặt trên mọi địa hình; thiết bị tháo lắp và di chuyển một cách cơ động, thời gian lắp đặt thiết bị tối đa 15 ngày, tháo dỡ cũng trong vòng 15 ngày; cùng lúc có thể lấy được xe tại các block trong khoảng thời gian từ 2-3 phút/xe.

Theo khảo sát của VnMedia, để được gửi xe vào bãi này mỗi chủ xe phải mất 30.000 đồng cho 2 tiếng. Việc gửi xe vào bãi cao tầng này khá nhanh và thuận tiện do được sắp xếp hợp lý và có sự "trợ giúp" của máy móc.

VnMedia ghi lại một số hình ảnh:

 Ảnh minh họa

 Toàn cảnh bãi đỗ xe cao tầng hiện đại đầu tiên tại Nguyễn Công Trứ, Hà Nội...

 Ảnh minh họa

 Các khoang chứa xe được thiết kế theo từng chuỗi chạy dọc bãi đỗ...

 Ảnh minh họa

 Mỗi xe sẽ được để vào một giàn khung bằng thép sau đó dùng máy đưa lên trên....

 Ảnh minh họa

 Chiếc xe này sau khi đỗ vào vị trí cố định sẽ được đưa lên tầng cao nhất của bãi, theo thứ tự xe nào vào trước được sắp xếp lên tầng cao nhất....

 Ảnh minh họa
 Hai chiếc xế hộp được máy đưa lên giàn đỗ tại bãi đỗ xe Nguyễn Công Trứ...
 

Ảnh minh họa

 

Ảnh minh họa

 Do chỉ chứa được khoảng 30 chiếc xe nên hầu như lúc nào bãi cũng chật cứng....

 Ảnh minh họa

 Bảng điều khiển và sắp xếp các xe ô tô đỗ trong bãi. Để được gửi xe vào bãi này, nhiều người phải đóng mức phí biểu tính giờ của mỗi chiếc xe. Theo giá gửi xe 2 tiếng vào đây mất khoảng 30.000 đồng cho 2 tiếng...

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Do đây là bãi đỗ xe hiện đại đầu tiên nên khách ra vào khá tấp nập. Quan sát của VnMedia cho thấy, việc gửi xe ở khu vực này tương đối nhanh và thuận lợi.


Tùng Nguyễn - Ảnh: Ngọc Lân

Ý kiến bạn đọc