Bắc Bộ mưa rào rải rác, nắng nóng tăng dần

06:13, 09/07/2012
|

(VnMedia) - Ngày thứ Hai, Bắc Bộ vẫn được dự báo có mưa rào rải rác nhưng không còn nhiều mây, mát mẻ như hai ngày cuối tuần. Trời oi bức. Dự báo, từ thứ Ba Bắc Bộ hết mưa, nhiệt độ tăng.

 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày thứ Hai, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam đi qua nam đồng bằng Bắc Bộ hoạt động yếu dần. Do vậy, các khu vực này vẫn có mưa rào rải rác nhưng không còn mát mẻ như hai ngày cuối tuần mà trở nên oi bức hơn.

 

Từ thứ Ba, vùng áp thấp nóng có xu hướng phát triển và mở rộng chậm dần về phía đông nam và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trên, khiến trời nắng, có nơi nắng nóng. Đặc biệt, những ngày này dễ có mưa rào và dông vào chiều tối.

 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo hai, ba ngày tới mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam đến nam cấp 2, cấp 3. Những ngày sau, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

 

Khu vực Nam Bộ những ngày tới mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3

 

Thời tiết các vùng ngày và đêm mai (9/7):

 

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.


Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.


Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.


Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. hiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.


Nam
Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.


Hà Nội: Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc