Hiệp hội vận tải xin kéo dài hoạt động bến xe Lương Yên

14:14, 08/06/2012
|

(VnMedia) - Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, nếu đột ngột đóng bến xe Lương Yên từ 01/07 thì xe không biết đi đâu, “không nhẽ phải dùng đến biện pháp “cưỡng chế” thu hồi đất, để xe chạy dù vòng vo đón khách?”…


 Ảnh minh họa

 Bến xe Lương Yên có thể bị đóng cửa từ 1/7/2012

 

Ngày 7/6, Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội cho biết vừa nhận được bản sao công văn số 148/CTLY-VTHK ký ngày 06 tháng 06 năm 2012 của Công ty Lương thực cấp I Lương Yên gửi Sở GTVT Hà Nội đề nghị xem xét chấp thuận cho bến xe Lương Yên được chấm dứt hoạt động kể từ ngày 01/07/2012.

 

Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, khu đất bến xe Lương Yên đã được UBND Thành phố phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng, và việc bến xe Lương Yên phải di dời là đúng quy định. Tuy nhiên, đơn vị này cho rằng, việc di dời bến xe nên có lộ trình để các doanh nghiệp có thời gian thực hiện và Sở GTVT Hà Nội cũng có thời gian sắp xếp xe sang các bến khác.

 

Đơn vị này viện dẫn, các doanh nghiệp vận tải cần phải thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật: khảo sát chọn bến xe, hiệp thương giờ xuất bến cho phù hợp với lộ trình bến đến, xây dựng phương án SX-KD, làm thủ tục đăng ký với Sở GTVT, xây dựng giá thành vận tải để đăng ký giá cước vận tải, in vé, cấp vé cho các bến xe, xin cấp Phù hiệu tuyến cố định và Sổ nhật trình, hướng dẫn lái xe quen lộ trình. Với hành khách, cần phải thông báo rộng rãi cho nhân dân biết....

 

“Nếu thực hiện đóng bến từ 01/07/2012 thì xe không biết đi đâu? Khi thành lập bến xe thì bến xe mời chào các doanh nghiệp và khách vào bến, lúc đóng bến thì đột ngột, không nhẽ phải dùng đến biện pháp “cưỡng chế” thu hồi đất, để xe chạy dù vòng vo đón khách?” - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Bùi Danh Liên lo lắng.

 

Trước tình trạng trên, Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội kiến nghị UBND Thành phố, Sở GTVT Hà Nội hiệp thương với Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Công ty Lương thực Lương Yên kéo dài hoạt động của bến xe Lương Yên.

 

Đơn vị này cũng cho rằng, diện tích bến tạm hiện nay nằm ở phía Bắc khu đất 5.000m2 được quy hoạch làm bãi đỗ xe cao tầng nên không ảnh hưởng đến mặt bằng 14.228m2 ở phía Nam để xây dựng công trình hỗn hợp cao tầng được thực hiện trong giai đoạn I.

Theo quy hoạch, vị trí bến xe Lương Yên hiện nay sẽ dành để xây nhà cao tầng. Vị trí bến xe Lương Yên lâu nay được coi là đắc địa cho các lộ trình Hà Nội đi các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh...

Trước đó, ngày 02/03/2012, Hiệp hội vận tải Thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản gửi UBND Thành phố và Sở GTVT Hà Nội đề nghị kéo dài thêm thời gian hoạt động của Bến xe Lương Yên và giới thiệu các Bến xe chuyển đến để các Doanh nghiệp lập phương án SX-KD.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc