Lạ lẫm nhóm bạn trẻ ôm biểu ngữ ở ngã tư Hà Nội

12:45, 09/04/2012
|

(VnMedia) - Với những thông điệp đầy ý nghĩa “Đường đông người hãy cứ mỉm cười; đi đúng làn thấy thật an toàn; đi thong thả cho đỡ vất vả; Hà Nội không vội được đâu…..” các bạn trẻ đã mang lại một luồng gió mới trong việc tuyên truyền văn hóa giao thông cho người đi đường ở Thủ đô.

Hưởng ứng tháng thanh niên, hơn một tuần lễ nay, gần 100 bạn trẻ cả nam lẫn nữ đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt ra quân tuyên truyền văn hóa giao thông tại hơn 30 địa điểm có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn ở Thủ đô.
 
Với những khẩu hiệu đơn giản: “Đường đông người hãy cứ mỉm cười; đi đúng làn thấy thật an toàn; đi thong thả cho đỡ vất vả; Hà Nội không vội được đâu…..” , cách thiết kế bắt mắt và đầy màu sắc nhưng không quá cầu kì, các thông điệp do các bạn trẻ đưa ra đã khiến không ít người tham gia giao thông phải ngạc nhiên.

 Ảnh minh họa
Bạn trẻ tuyên truyền văn hóa giao thông với khẩu hiệu: "Hà Nội không vội được đâu". Ảnh: Duy Mạnh

Ý tưởng thực hiện chương trình xuất phát từ chính các bạn trẻ và được lên kế hoạch công phu nhiều ngày. Công việc chính của họ là tự tay thiết kế những khẩu hiệu với những dòng chữ đơn giản với đầy đủ màu sắc, sau đó họ đứng tại các ngã tư đường phố, giơ khẩu hiệu trước ngực vào các khung giờ cao điểm khi mà lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn.
 
Mặc dù phải đứng hàng giờ dưới các tuyến đường bụi bậm, đông đúc xe cộ qua lại của Thủ đô nhưng các bạn trẻ vẫn luôn lạc quan, mỉm cười góp phần nhỏ bé của mình xây dựng văn hóa giao thông văn minh.
 
Bạn Nguyễn Văn Long sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, một thành viên của nhóm chia sẻ: “Mong muốn của bọn em khi tham gia chương trình này là  sẽ mang lại một diện mạo mới trong văn hóa giao thông của người dân, giúp mọi người luôn vui vẻ, điều chỉnh hành vi khi tham gia giao thông,  ùng chung tay hòa đồng để phát triển cộng đồng”.

Những ngày ra quân hưởng ứng chương trình “Hà Nội yêu thương” của các bạn trẻ đã mang lại những tín hiệu khả quan và nhận được nhiều ý kiến tán đồng của người tham gia giao thông Thủ đô. Chính những khẩu hiệu không quá rườm rà nhưng chứa đựng đầy ý nghĩa và màu sắc đã khiến người đi đường không thể không ngoái nhìn và tỏ ra thích thú.

 Ảnh minh họa

Những khẩu hiệu tuyên truyền văn hóa giao thông vui nhộn trên phố. Ảnh: Duy Mạnh


Tại ngã tư Thái Hà -  Chùa Bộc - Tây Sơn, nơi có lượng phương tiện qua lại đông đúc và thường rơi vào tình trạng ùn tắc, người tham gia giao thông không khỏi ngạc nhiên và vui vẻ khi đọc những dòng chữ được viết theo phong cách giới trẻ: “Dừng đèn đỏ chứng tỏ văn minh, người với người sống để yêu thương…..”. Đa số người dân tham gia giao thông đều rất đồng tình và phấn khích trước việc làm của các bạn trẻ.

Chứng kiến hình ảnh của nhóm bạn trẻ đứng tuyên truyền văn hóa giao thông tại ngã tư trên, bác Nguyễn Văn Thành người tham gia giao thông tại đây chia sẻ: “Việc làm của các bạn trẻ rất đáng khen ngợi. Qua các khẩu hiệu tuyên truyền của các bạn trẻ, người dân tham gia giao thông sẽ có ý thức chấp tín hiệu đèn đỏ cũng như hiệu lệnh của những chú công an khi tham gia giao thông”.
 
Tưởng là dễ, nhưng công việc của các bạn trẻ cũng gặp không ít khó khăn. Bạn Trần Quốc Đạt sinh viên trường Đại học Điện lực Hà Nội chia sẻ: “Việc phải đứng hàng giờ tại các ngã tư đường phố vào giờ cao điểm cộng với tình trạng khí bụi, tiếng ồn sẽ ảnh hưởng không ít tới tình trạng sức khỏe và thể lực của các bạn trong nhóm. Cùng với đó, việc phải cân đối học tập trên lớp cũng ảnh hưởng tới các hoạt động mà các bạn đang tham gia. Tuy nhiên, với tinh thần vì công đồng, bọn em sẵn sàng vượt qua khó khăn để mang lại một chút ích lợi cho người tham gia giao thông”.
 
Đứng trực tại ngã tư Thái Hà  - Chùa Bộc, chứng kiến cảnh các bạn sinh viên tuyên truyền văn hóa giao thông, Thượng sỹ Vũ Quang Hiếu, Đội CSGT số 3 Hà Nội cho biết: “Những hành động thiết thực của các bạn trẻ mang đến những thông điệp đầy ý nghĩa. Việc làm của các bạn giúp người dân chấp hành hiệu lệnh tốt hơn khi tham gia giao thông. Đồng thời góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố”.


Duy Mạnh

Ý kiến bạn đọc