Động đất rung chuyển cao ốc Việt Nam

16:41, 11/04/2012
|

(VnMedia) - Chiều 11/4, hàng trăm người dân đang sống trên các tòa nhà cao ốc tại TPHCM chạy toán loạn vì nhà cửa bất ngờ rung chuyển. Tại Hà Nội, một số người dân sống trên các cao ốc cao tầng cũng cảm thấy rung lắc.

Trao đổi với VnMedia về hiện tượng này, ông Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu Việt Nam) cho biết, sở dĩ xảy ra hiện tượng trên là do ở Indonexia vừa xảy ra trận động đất mạnh. Với cường độ lớn 8,7 độ richter nên đã gây ra sóng lan truyền ra các nước quanh khu vực.

“Chiều nay, một số người dân sống trên cao ốc cao tầng ở TPHCM và Hà Nội cảm thấy rung lắc là do ảnh hưởng của sóng lan truyền từ Indonexia sang”, ông Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết.

Theo ông Minh, do cường độ mạnh nên khi lan truyền sang nước ta, mức độ ảnh hưởng khoảng cấp 3.

“Hà Nội và TPHCM là những nơi có lớp trầm tích dầy, nền đất yếu nên độ rung động cảm thấy lớn hơn các vùng khác nên người dân sống ở các cao ốc cảm thấy rõ nhất sự ảnh hưởng này. Đây chỉ là dư chấn của trận động đất từ Indonexia nên người dân cần bình tĩnh, không nên quá hoang mang”, ông Minh cho biết.


Xuân Tùng

Ý kiến bạn đọc