Diễn biến mới nhất vụ ca sĩ bị tố cưỡng hiếp nữ sinh

20:03, 10/04/2012
|

Sau 5 ngày gửi đơn tố cáo bị ca sĩ thần tượng Châu Việt Cường hãm hiếp tại một căn hộ chung cư ở Hà Nội, nữ sinh lớp 12 đã rút đơn tố cáo. Đây là một diễn biến rất bất ngờ bởi trước đó chỉ 2 ngày, nữ sinh Hải Phòng này vẫn còn tuyên bố chắc nịch là sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng để vạch trần tội ác. Vậy đâu là sự thật trong vụ việc kì khôi này.

 

Sáng nay (10/4), Thượng tá Trần Văn Tỉnh, trưởng Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã cho Vnexpress biết, sau khi nhận được đơn của cô nữ sinh tố cáo bị ca sĩ hiếp dâm, cơ quan điều tra đã triệu tập cả hai lên làm việc. "Chúng tôi đang xác minh được đến ngày thứ 2 thì bất ngờ nữ sinh này đến rút đơn tố cáo không rõ lý do. Việc điều tra tạm dừng ở đây", thượng tá Tỉnh cho hay.

 

Trước đó, ngày 5/4, các báo đồng loạt đưa tin, ca sỹ Châu Việt Cường bị một nữ sinh ở Hải Phòng gửi đơn tố cáo lên CA Quận Hoàng Mai Hà Nội với nội dung bị nam ca sĩ này cưỡng bức tại nhà riêng.

 

Cô gái P.C.N (Hải Phòng) tự xưng là fan hâm mộ của Châu Việt Cường trong một lần "thăm" thần tượng ở Hà Nội đã bị nam ca sĩ này cưỡng hiếp hai lần. Vụ việc xảy ra hồi tháng 2.

 

Theo như phân tích của luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư Vì Dân), việc tố cáo mình bị cưỡng hiếp sau gần 2 tháng kể từ khi xảy ra vụ việc có vẻ như có vấn đề.

 

Nếu khi sự việc vừa xảy ra, cô nữ sinh phải quyết liệt làm sáng tỏ, phải viết đơn tố cáo thì mọi việc sẽ khác, sẽ dễ dàng xác định hơn. Còn khi sự việc đã xảy ra quá lâu rồi, có thể sẽ gây khó cho cơ quan điều tra.

 

Cơ quan điều tra đưa cô nữ sinh đi giám định y khoa để nhằm xác định bị cưỡng dâm. Sự việc đã xảy gần 2 tháng, ngay kể cả khi cơ quan giám định pháp y xác định được việc cô gái không còn “nguyên vẹn” cũng không đủ chứng cứ để buộc tội người bị tố cáo hiếp dâm.

 

Việc giám định y khoa để xác định mức án cao hay thấp trong trường hợp cơ quan điều tra có đầy đủ các chứng cứ buộc tội, còn việc cô gái được đưa đi giám định y khoa chỉ là trình tự cần làm trong quá trình giải quyết, xác minh đơn tố cáo.

 

Luật chỉ quy định đối với trường hợp "quan hệ" với người 16 tuổi trở xuống, kể cả có sự đồng thuận thì người được xác định là quan hệ với trẻ vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

Áp dụng vào trường hợp này, thì ca sĩ nọ sẽ vô can trong trường hợp anh ta hoặc cơ quan điều tra chứng minh được “quan hệ” giữa hai người là tự nguyện.

 

Một luật sư xin giấu tên khác nhận định, dường như cả người bị hại và người bị tố cáo đều có vẻ được tư vấn rất kĩ về luật, vụ việc có vẻ ngoài nổi cộm nhưng rồi chẳng đi đến đâu.

 

Cả 2 người này đều đã biết nếu gửi đơn mà không có chứng cớ (khi mà sự việc đã xảy ra gần 2 tháng) thì cơ quan chức năng cũng không thể xử lý được.

 

Như vậy đây phải chăng đây là cú PR ngoạn mục khi mà sau scandal này khán giả mới biết đến Châu Việt Cường- một ca sĩ suýt mang tội hiếp dâm? Theo thông tin của Phunutoday, chiều ngày 10/4, người quản lý của ca sĩ Châu Việt Cường lại gặp mặt một số phóng viên báo chí để nói cho rõ sự việc.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc