Hai thành phố lớn phải báo cáo kết quả tăng mức xử phạt

13:34, 09/03/2012
|

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan sơ kết việc áp dụng thí điểm mức phạt vi phạm giao thông cao gấp đôi với một số vi phạm trong khu vực nội thành của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
 

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Văn Trọng Lý vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Công an, UBND Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan sơ kết việc áp dụng xử phạt thí điểm đối với một số vi phạm giao thông trong khu vực nội thành của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh theo quy định tại Mục 7 Chương II của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP.
 
Theo văn bản trên, Bộ Giao thông Vận tải phải có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trước khi báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội XIII.

 Ảnh minh họa

 Cảnh sát giao thông xử phạt người vi phạm. Ảnh: Tùng Nguyễn


Mục 7 Chương II của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP đã nêu một số hành vi vi phạm phổ biến mà người tham gia giao thông thường mắc phải và có nguy cơ gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở khu vực nội thành của các đô thị loại đặc biệt (như không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ, dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe không đúng quy định, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép…) để quy định áp dụng thí điểm mức phạt riêng cao hơn so với mức quy định chung từ 40 – 200%.

Các quy định tại Mục 7 nêu trên được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 tháng kể từ ngày Nghị định 34/2010/NĐ-CP có hiệu lực từ 20/5/2010 tại các vùng nội thành của 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc