Tiếp tục khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất ở Mai Châu: Tỉnh Hòa Bình ban bố tình trạng khẩn cấp

09:55, 19/02/2012
|

Chiều ngày 18/2, Bộ CHQS tỉnh Hòa Bình và Ban CHQS huyện Mai Châu cho biết, để làm căn cứ cho các lực lượng, địa phương triển khai những biện pháp cấp bách bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, bảo đảm an toàn giao thông trên Quốc lộ 6, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã ban hành Quyết định 222/QĐ-UBND về việc Ban bố tình trạng khẩn cấp sự cố sạt lở tại Km138+750, thuộc Quốc lộ 6, địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Theo Quyết định 222, Bộ CHQS tỉnh được giao chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Mai Châu, Hội Chữ thập đỏ, lực lượng dân quân tự vệ khẩn trương tập trung máy móc thiết bị, nhân lực làm việc 24/24 giờ để đưa thi thể người bị nạn ra khỏi khu vực sự cố, khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông (bước 1) trong thời gian sớm nhất; đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện trong quá trình giải tỏa. Tuy nhiên, tình hình hiện nay rất khó khăn, khối lượng đất đá sụp xuống đã lên đến khoảng 80.000m3, tiến độ khắc phục sự cố khó có thể đẩy nhanh như mong muốn... Đến 19 giờ 30 phút ngày 18-2, các lực lượng cứu hộ vẫn chưa đưa được thi thể hai nạn nhân ra khỏi khối đất đá sạt lở. UBND huyện Mai Châu đã quyết định hỗ trợ gia đình nạn nhân 3 triệu đồng/người.

Trong ngày 17 và 18/2, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hơn 200 lượt cán bộ, chiến sĩ thường trực và dân quân tự vệ có mặt tại hiện trường tham gia khắc phục hậu quả, di dời 3 hộ gia đình ra khỏi khu vực nguy hiểm. Bắt đầu từ đêm 17-2, lực lượng công binh của Bộ CHQS tỉnh đã dùng thuốc nổ, mìn đánh khoét vào một số vị trí để chuẩn bị cho việc nổ mìn đánh sập các khối đất đá lớn ở hai vị trí nguy hiểm nhất là điểm đầu và điểm cuối của khu vực sạt lở. Do có nhiều khó khăn về địa hình, thời tiết nên tiến độ công việc cũng không thể đẩy nhanh.

Tình trạng ách tắc giao thông trên Quốc lộ 6 còn kéo dài, do đó Công ty Đầu tư và Xây dựng công trình 222-đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, duy tu, bảo dưỡng đoạn đường này đã ra thông báo về việc phân luồng giao thông tuyến Hà Nội-Sơn La và ngược lại. Việc phân luồng giao thông cho các phương tiện được thực hiện theo 3 hướng cụ thể như sau:

1. Các phương tiện xuất phát từ Hà Nội đi theo hướng Hà Nội-Quốc lộ 32-qua cầu Trung Hà-đi ngã ba Cổ Tiết, Thanh Sơn (Phú Thọ) đến ngã ba La Phù đi vào Quốc lộ 43 đi Mộc Châu rồi theo Quốc lộ 37 ra Quốc lộ 6 đi Sơn La và ngược lại.

2. Đối với các phương tiện xuất phát từ ngã ba Xuân Mai đi theo Quốc lộ 21-Quốc lộ 32-ngã ba Cổ Tiết-Thanh Sơn (Phú Thọ) qua cầu Trung Hà-Quốc lộ 37 đến ngã ba La Phù đi vào Quốc lộ 43 đi Mộc Châu rồi theo Quốc lộ 37 ra Quốc lộ 6 đi Sơn La và ngược lại.

3. Đối với các phương tiện có tải trọng dưới 13 tấn, xe con, xe khách có thể đi từ Hà Nội theo Quốc lộ 6 đến Km72+800 rẽ phải qua cầu Hòa Bình theo tỉnh lộ 434 (đường Hòa Bình) đến Yên Mông rẽ vào tỉnh lộ 317 đi đến cầu Trung Hà-Quốc lộ 32-Quốc lộ 37 đến ngã ba La Phù rẽ trái vào Quốc lộ 43 đi Mộc Châu-đi thẳng theo Quốc lộ 37 ra Quốc lộ 6-đi Sơn La và ngược lại.


Theo QĐND

Ý kiến bạn đọc